Đưa tết đến sớm với trẻ em nghèo

Cập nhật: 09-01-2020 | 08:01:09

Mặc dù còn đúng hai tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán 2020, nhưng nhiều trẻ em nghèo trong tỉnh đã cảm nhận được không khí tết thông qua những món quà được trao gởi. Năm nay, theo kế hoạch của UBND tỉnh, tất cả các hoạt động trao tặng quà tết cho các đối tượng, trong đó có trẻ em nghèo, phải diễn ra sớm hơn so với những năm trước. Vì vậy, trẻ em nghèo năm nay được đón nhận những phần quà tết sớm hơn. Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương lần thứ XIII năm 2020” cũng nằm trong kế hoạch đưa tết đến sớm với trẻ em nghèo.

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước. Chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, là trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và của chính quyền địa phương. Những năm gần đây, các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp luôn đặc biệt quan tâm những trường hợp trẻ em khó khăn. Trẻ em nghèo bị bệnh nan y được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và chính quyền vận động doanh nghiệp hỗ trợ vật chất, tiền bạc để điều trị. Trẻ em nghèo không có điều kiện đi học được các ban ngành, đoàn thể trao tặng tập vở, học bổng để có điều kiện đến lớp. Tất cả trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều được tặng quà và tạo điều kiện vui chơi vào các dịp lễ lớn như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán… Sự chăm lo của các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương chỉ với một mục đích duy nhất là để trẻ em nghèo được lớn lên như bao trẻ khác.

Hàng năm, để kịp thời chăm lo cho trẻ em nghèo nhân dịp tết đến xuân về, các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đều có kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm. “Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương” là chương trình lớn, được nhiều cơ quan, ban ngành trong tỉnh cùng phối hợp thực hiện. Bằng nguồn kinh phí vận động từ doanh nghiệp và một phần được trích ngân sách địa phương, liên tục trong những năm qua UBND tỉnh đã đều đặn tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là con em công nhân lao động nghèo. Năm nay, chương trình đánh dấu lần thứ 13 được thực hiện với hàng ngàn phần quà đong đầy yêu thương được trao gởi, mang hương xuân đến với trẻ nghèo.

Bên cạnh chương trình nói trên, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh… là những đơn vị luôn đi đầu trong việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Để có những phần quà tết trao tặng cho trẻ em nghèo trong và ngoài tỉnh, các đơn vị nói trên đã vận động doanh nghiệp và phát động đoàn viên, hội viên chung tay góp sức. Từ sự chung tay góp sức ấy, hàng ngàn phần quà tết đã được trao gởi cho trẻ em nghèo các tỉnh vùng cao, vùng xa, biên giới hải đảo trong cả nước và trẻ nghèo trong tỉnh.

Những phần quà tết nói trên thể hiện tình yêu thương. Đem yêu thương đến với trẻ nghèo có ý nghĩa tích cực, vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội đối với trẻ nghèo, vừa góp phần giúp các em hình thành nhân cách để trở thành những con người có ích cho xã hội trong tương lai.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên