Đưa từng hồ sơ công đến tận nhà dân

Cập nhật: 10-07-2014 | 00:00:00

Trên chiếc xe gắn máy 50 phân phối cà tàng, anh Phan Anh Tuấn, nhân viên Bưu điện TX.Dĩ An ngày ngày cần mẫn đưa từng bộ hồ sơ công đến tận nhà dân. Theo chân anh, chúng tôi đã chứng kiến niềm vui của người dân khi được nhận hồ sơ công qua đường bưu điện - một loại hình dịch vụ rất tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

 

Anh Phan Anh Tuấn, nhân viên Bưu điện TX.Dĩ An trao hồ sơ công tận tay ông Vũ Xuân Trường, khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, TX.Dĩ An Ảnh: H.VĂN

Tiện ích và hiệu quả

Giữa buổi trưa nắng nóng, anh Phan Anh Tuấn, nhân viên Bưu điện TX.Dĩ An vẫn miệt mài trên xe, đến từng hộ gia đình để đưa từng lá thư, trong đó có cả những hồ sơ công. Tại địa chỉ 3A/70, KP.Bình Đường 4, phường An Bình, TX.Dĩ An, ông Vũ Xuân Trường, chủ nhà bước ra nhận một hồ sơ công từ tay anh Phan Anh Tuấn trong niềm phấn khởi. Ông Trường cho biết: “Khi làm hồ sơ lý lịch tư pháp, con tôi đã đến quầy của Sở Tư pháp trong Khu hành chính mở làm các thủ tục cần thiết và sau đó yêu cầu được trả hồ sơ qua đường bưu điện để giảm thời gian đi lại. Sau thời gian ngắn, hồ sơ được trả tận nhà, chúng tôi cảm thấy rất vui. Dịch vụ này rất tiện ích, tạo điều kiện cho người dân giảm đi lại nhiều lần, tiết kiệm thời gian, chi phí…”.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Trong thời gian qua, hàng ngàn người dân ở khắp địa bàn trong và ngoài tỉnh đã nhận được những thủ tục, giấy tờ qua đường bưu điện. Những người dân khi làm hồ sơ có yêu cầu dịch vụ này, ai cũng cảm thấy phấn khởi khi nhanh chóng nhận được đầy đủ hồ sơ. Anh Phan Anh Tuấn cho hay, trong những tháng qua khi giao thư, anh luôn chú ý tới những hồ sơ công có ký hiệu riêng KHL-HCC để nhanh chóng giao cho người dân đúng hẹn. Trung bình mỗi tháng, anh giao khoảng 50 hồ sơ công tại khu vực mình phụ trách.

Nhận thấy sự tiện ích và hiệu quả của việc trả hồ sơ công qua đường bưu điện, thời gian qua nhiều người dân đã sử dụng dịch vụ chuyển phát hồ sơ công thông qua sự ký kết của Bưu điện tỉnh với các sở, ngành, huyện, thị, thành phố. Đây không chỉ là một loại hình dịch vụ tiện ích, hiệu quả mà còn góp phần chung tay cải cách hành chính, giúp cho người dân giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí đi lại. Bà Nguyễn Thị Tâm (xã An Bình, huyện Phú Giáo) cho hay: “Tuần trước, tôi có đến Sở Giao thông - Vận tải làm hồ sơ đổi giấy phép lái xe. Do ở xa và không có thời gian đi lại nên tôi đã dùng dịch vụ chuyển phát. Sau khi làm xong hồ sơ, tôi được nhân viên bưu điện hướng dẫn ghi địa chỉ, số điện thoại cụ thể. Chỉ trong thời gian ngắn, tôi đã nhận được giấy phép lái xe qua đường bưu điện. Đây quả là loại hình dịch vụ tiện ích”.

Bảo đảm đúng hẹn

Anh Trần Minh Tâm, Giám đốc Bưu điện TX.Dĩ An cho biết, hiện nay, Bưu điện TX.Dĩ An đã ký kết với UBND TX.Dĩ An về việc trả hồ sơ công qua đường bưu điện. “Từ khâu tiếp nhận đến khâu trao trả, chúng tôi bảo đảm thực hiện đúng cam kết trách nhiệm của ngành bưu điện, bảo đảm an toàn bưu phẩm gửi đúng địa chỉ và đúng hẹn…”, anh Tâm nói. Hiện nay, trung bình mỗi tháng, Bưu điện TX.Dĩ An trả tận nhà người dân khoảng 800 CMND và các hồ sơ khác của các sở, ngành. Từ khi có thêm nhiệm vụ trả hồ sơ công, Bưu điện TX.Dĩ An luôn quán triệt cho nhân viên đặc biệt quan tâm đến loại hồ sơ này nhằm thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng tham gia dịch vụ. Nhiều hồ sơ người nhận thường xuyên vắng nhà, nhân viên bưu điện cũng tìm mọi cách để giao cho người dân như đã cam kết.

Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, ngành bưu điện cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương, tạo sự đột phá trong cải cách hành chính công, mang lại sự phục vụ tốt nhất cho người dân, tạo hình ảnh chính quyền thân thiện, tạo sự gắn bó mật thiết giữa bưu điện và người dân, giữ vững và phát huy truyền thống 10 chữ vàng của ngành bưu điện: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

 

Trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã ký kết với 10 sở, ngành, huyện, thị, thành phố về việc trả hồ sơ công qua đường bưu điện. Đây là một trong những chủ trương lớn của tỉnh nhằm tạo điều kiện cho ngành bưu điện cùng chung tay góp sức trong công tác cải cách hành chính. Bưu điện tỉnh đã bố trí từ 3 - 5 nhân viên túc trực thường xuyên tại Khu hành chính mở trong Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh và trang bị một quầy bưu điện hệ 1 để tiếp nhận và phân loại hồ sơ từ các sở. Sau khi tiếp nhận, tất cả hồ sơ được tập hợp đưa về Bưu điện tỉnh, phân loại chuyển cho các huyện, thị, thành phố; bưu điện tỉnh, thành bạn. Từ đó, nhân viên bưu điện ở cơ sở sẽ trao trả hồ sơ đến tận tay người dân.

 

 

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên