Dubai lập kỷ lục thế giới Guinness với đài phun nước lớn nhất thế giới

Cập nhật: 26-10-2020 | 14:40:07

Tọa lạc tại trung tâm The Pointe trên hòn đảo hình cây cọ Palm Jumeirah, Đài phun nước Palm (Palm Fountain) trải rộng trên diện tích 1.335m2, có 7.500 vòi phun, có thể phun nước lên cao 105 mét.


Đài phun nước Palm Fountain tại Dubai. (Nguồn: wam.ae)

Tiêu vương quốc Dubai - thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - ngày 22/10 đã được ghi danh trong Sách Kỷ lục thế giới Guinness với đài phun nước lớn nhất thế giới, xô đổ thành tích trước đó của đài phun nước Banpo Moonlight Rainbow ở Hàn Quốc.

Tọa lạc tại trung tâm mua sắm và ẩm thực The Pointe trên hòn đảo hình cây cọ Palm Jumeirah, Đài phun nước Palm (Palm Fountain) trải rộng trên diện tích 1.335m2, có 7.500 vòi phun, có thể phun nước lên cao tới 105 mét.

Những hình ảnh lễ khánh thành đài phun nước này đã được truyền trực tiếp (livestream) trên khắp thế giới, trong đó Palm Fountain hiện lên lung linh rực rỡ với hơn 3.000 đèn LED nhiều màu và những cột nước phun lên bầu trời đêm.

Palm Fountain là đài phun nước nhiều màu sắc duy nhất ở Dubai, được thiết kế điều chỉnh màu sắc và độ sáng, cách 30 phút phun nước một lần trong 3 phút theo nhạc điệu.

Trong một tuyên bố, ông Shaddy Gaad - Giám đốc Tiếp thị cấp cao của Sách Kỷ lục Guinness nêu rõ: "Kỷ lục Thế giới Guinness rất vui mừng chính thức ghi nhận Palm Fountain phá vỡ kỷ lục về đài phun nước lớn nhất. Đài phun nước này là một minh họa điển hình nữa về kiến trúc của Dubai."

Trước Palm Fountain, Dubai đã sở hữu một loạt danh hiệu kỷ lục thế giới, trong đó có Tòa nhà cao nhất thế giới dành cho Burj Khalifa, và xe cảnh sát chạy nhanh nhất thế giới vẫn đang được sử dụng - đó là một chiếc Bugatti Veyron.

Dubai là nền kinh tế đa dạng nhất tại vùng Vịnh giàu dầu mỏ. Du lịch từ lâu đã trở thành nguồn doanh thu trụ cột của tiểu vương quốc này. Trong năm 2019, Dubai đã đón tiếp hơn 16 triệu lượt du khách.

Được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy kích thích sự phục hồi của ngành du lịch vốn đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Palm Fountain sẽ được mở cửa quanh năm để đón tiếp khách du lịch tới tham quan.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên