Đức Dhakpa Tulku Rinpoche đến thăm Bình Dương

Cập nhật: 24-05-2010 | 00:00:00

Đức Dhakpa Tulku Rinpoche (ngồi giữa, hàng sau ) được tiếp đón trọng thể tại chùa Hội KhánhNhân dịp lễ Phật đản - Phật lịch 2554, trong hai ngày 22 và 23-5, Đức Dhakpa Tulku Rinpoche, nguyên Tu viện trưởng tu viện Sera-Mey Ấn Độ đã đến Bình Dương. Đây là điểm đến đầu tiên của ngài cùng tăng đoàn trong chuyến thăm, thuyết pháp tại Việt Nam cho đến ngày 30-6. Tiếp đoàn có các chức sắc Phật giáo, đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo cùng đông đảo tín đồ phật tử.

Đức Dhakpa Tulku Rinpoche được Đạt Lai Lạt Ma thứ 13 xác nhận là hóa thân của Gaden Tripa - Vị hộ trì Pháp tòa Gaden, người lãnh đạo truyền thống Geluk thứ 49 của Phật giáo Tây Tạng. Trong 2 ngày ở Bình Dương (chùa Hội Khánh), ngài Dhakpa Tulku

Rinpoche đã thăm Giáo hội Phật giáo tỉnh, trao đổi kinh nghiệm tu tập với chư tăng ni, phật tử; thuyết giảng và giới thiệu về Quán Thế Âm Bồ Tát; làm lễ cầu hòa bình thế giới... Đây là dịp sinh hoạt tín ngưỡng Phật giáo thu hút rất đông đảo bà con theo đạo Phật tham gia.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên