Đức hạ Brazil trên sân nhà

Cập nhật: 11-08-2011 | 00:00:00

Ngay trong lần đầu lên tuyển, tài năng 19 tuổi Mario Gotze đã có một trận đấu ấn tượng, đóng góp 1 bàn thắng vào chiến thắng 3-2 trước Brazil. Còn với các “vũ công samba”, thất bại này càng khiến “chiếc ghế” của HLV Menezes thêm nóng.

Có thể nói đây là kết quả xứng đáng sau những gì đoàn quân của HLV Joachim Loew đã thể hiện ở trận này. Nhìn cách họ hoàn toàn lấn lướt đối thủ về thời gian kiểm soát bóng, những pha phối hợp ở đoạn ngắn nhuần nhuyễn, còn hàng thủ chơi kín kẽ, có cảm giác rằng chính các cầu thủ áo trắng mới đang là các “vũ công” trên sân cỏ.

  Tài năng trẻ Gotze vượt qua Cesar trước khi ghi bàn

Trong khi đó ở phần sân bên kia, Brazil vẫn trình diễn một bộ mặt không mấy khác so với Copa America. Sự kết dính giữa các vị trí trên sân khá lỏng lẻo, các mảng miếng phối hợp không thực sự rõ nét và nhất là thiếu những “sát thủ” thực sự trên hàng công.

Các gương mặt mới mà HLV Menezes thử nghiệm ở trận này là Ralf đá thay vị trí của Lucas Leiva và Fernandinho “đóng thế” Ganso đều gây thất vọng tràn trề. Suốt trong 45 phút đầu tiên tuyến giữa kém hiệu quả của Brazil để cho đối phương dễ dàng làm chủ thế trận.

Ngay phút thứ 6, Gotze suýt chút nữa đem về bàn thắng cho đội chủ nhà khi khống chế bằng ngực điệu nghệ quả tạt của đồng đội trước khi đảo bóng qua Andre Santos rồi dứt điểm căng. Tiếc rằng bóng đi chưa đủ khó để hạ Cesar. Những phút sau đó cầu môn đội khách còn ít nhất một lần chao đảo vì hàng loạt pha dứt điểm của Kroos.

Ở phần sân bên kia, Brazil dựa chủ yếu vào các đợt phản công và có một số tình huống tăng tốc đáng chú ý. Tuy nhiên họ không một lần thủng được hàng thủ vững chắc với sự góp mặt của Lahm và Hummels. Tình huống đáng kể duy nhất của Selecao trong hiệp 1 là nỗ lực đột phá bên cánh phải và dứt điểm chệch cột dọc của Neymar.

Bước vào hiệp hai, thế trận của đội khách có khởi sắc đôi chút và Pato đã có cơ hội sớm phá vỡ thế bế tắc khi đối mặt với Neuer sau pha chọc khe của đồng đội. Tiếc rằng cú lốp bóng của anh lại đi không chính xác. Tự tin dâng cao sau tình huống này, Brazil để lộ ra khoảng trống sau lưng và các cầu thủ chủ nhà lập tức cho thấy sự nguy hiểm của mình.

Đầu tiên ở phút 61, trong một đợt tấn công nhanh bên cánh trái, bóng được tạt vào rất thoáng cho Toni Kroos trong vòng cấm địa. Nỗ lực cản phá của Lucio buộc Brazil phải chịu một quả phạt đền. Và Schweinsteiger đã dễ dàng hạ Cesar mở tỷ số trận đấu.

6 phút sau, các cầu thủ áo trắng khiến CĐV nhà ngất ngây với bàn thắng thứ hai. Klose và Kroos có pha bật tường như đá tập ở ngoài vòng cấm địa trước khi chọc khe dọn cỗ cho Gotze băng xuống. Tiền vệ của Dortmund đi bóng qua cả Cesar trước khi sút tung gôn trống, ghi bàn đầu tiên cho ĐTQG. 2-0, chiến thắng nằm trong tầm tay người Đức.

Đến lúc này HLV Menezes mới cuống cuồng tung Ganso và sau đó là Fred vào sân. Tuy nhiên sự điều chỉnh này cũng không xoay chuyển được tình hình. Phút 72 Robinho nhen lên hy vọng cho đội khách với bàn gỡ từ chấm 11m sau khi Alves bị Lahm đốn ngã trong vòng cấm địa. Dù vậy bàn thắng này không giúp Brazil tạo được đột phá trong thời gian còn lại.

Phút 80, họ còn phải nhận thêm một bàn thua sau tình huống để mất bóng đáng trách của Andre Santos bên cánh trái. Ngay lập tức Schweinsteiger đoạt lấy và nhả ngược trở lại cho tiền đạo vào thay người Schurrle ghi bàn ngay trong lần chạm bóng đầu tiên. 3-1, số phận trận đấu được an bài.

Cuối trận, Neymar có khoảnh khắc lóe sáng khi đảo bóng khéo léo rồi dứt điểm hạ Neuer từ ngoài vòng cấm địa. Dù vậy tất cả đã là quá muộn và pha bóng ấy chỉ khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh chiếc đèn dầu lóe lên ở thời khắc cuối cùng trước khi tắt hẳn. Brazil đã thua tâm phục khẩu phục và rõ ràng Menezes có lí do để lo lắng cho “chiếc ghế” của mình.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer - Träsch, Hummels (Boateng 88'), Badstuber, Lahm - Schweinsteiger (Rolfes 85') - Müller, Kroos, Götze (Cacau 88'), Podolski (Schürrle 46') - Gomez (Klose 46')

Brazil: Julio Cesar - Dani Alves, Lucio, Thiago Silva, Andre Santos - Ramires (Luiz Gustavo 86'), Fernandinho (Ganso 69'), Ralf - Neymar, Pato (Fred 77'), Robinho (Renato Augusto 86').

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên