Dùng “bom xăng” để giải quyết mâu thuẫn: Hành vi nguy hiểm, cần xử lý nghiêm

Cập nhật: 03-06-2020 | 03:54:15

 Nhng ngày qua, nhiều người quan tâm đến vic 2 bé trai b bng nng phi nm điều tr bnh vin. Đây là nn nhân trong mt v ném “bom xăng” ti phường Thun Giao, TP.Thun An. Trước v vic nguy him trên, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuc điều tra, khi t v án; đồng thi truy bt nhóm gây án để x lý.

 Nạn nhân cung cấp hình ảnh đối tượng Nguyễn Văn Tuấn cầm đầu nhóm phóng hỏa để cầu cứu cơ quan chức năng, mong muốn sớm làm rõ vụ án

 Trả thù bằng “bom xăng”

Sau khi xảy ra vụ ném “bom xăng”, P.V tìm đến khu trọ H.L., nằm trên đường N5, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, nhiều người sống trong khu trọ vẫn chưa hết lo lắng khi thấy người lạ mặt vì sợ băng nhóm đến trả thù. Tại đây, chị N.T.T.H. (chủ căn ki-ốt bị nhóm đối tượng phóng hỏa), là một trong những nạn nhân bị bỏng, vẫn chưa hết sợ hãi khi nhắc đến vụ việc xảy ra vào tối 18-5.

Chị H., bàng hoàng, kể: “Tối hôm ấy thật đáng sợ. Khi người đàn ông tên Tuấn nhậu say, tìm đến khu trọ để gặp chị P.T.N.H. (vợ cũ) để nói chuyện, tuy nhiên cả hai xảy ra cãi vã. Lúc này, tôi đứng phía ngoài và có cầm trên tay chiếc điện thoại. Khi ấy, Tuấn tưởng tôi quay lại cảnh vợ chồng Tuấn cãi vã nên đã lại gần chỗ tôi lớn tiếng. Tôi có lời qua tiếng lại để giải thích cho Tuấn về việc không có chuyện quay phim hay chụp ảnh gì nhưng Tuấn không nghe. Một lát sau Tuấn rời đi. Tôi tưởng đã xong chuyện. Khoảng 15 phút sau, nhóm của Tuấn có khoảng 10 người cầm gậy gộc và “bom xăng” ném về phía căn ki-ốt của tôi khiến ngọn lửa bốc cháy dữ dội”.

 Phát hiện sự việc, người trong khu trọ hô hoán dập lửa, nhưng nhóm của Tuấn can ngăn, nếu ai can thiệp sẽ ăn đòn… Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera an ninh gắn trước nhà dân ghi lại, cung cấp cho cơ quan công an.

Cũng theo chị H., đám cháy xuất phát từ “bom xăng” nên ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến chị và một số người khác bị bỏng xăng, trong đó có 2 đứa trẻ bị nặng phải chuyển đến bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh cấp cứu. “May mắn tôi chỉ bị bỏng ở phần bắp chân trái nên đã sơ cứu. Hai em N.T.C. (3 tuổi) và N.T.Đ. (9 tuổi) đã được đưa vào khoa cấp cứu rồi chuyển sang Khoa bỏng của Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị. “Hiện Đ. đã được chuyển về nhà để điều trị cùng tôi. Khi đến cơn đau nhức, thì Đ. lại khóc thét, mê sản chỉ đến khi tôi dỗ dành thì bé Đ. ngủ thiếp đi”, chị H. cho hay.

Liên quan đến hai bé bị bỏng nặng, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh), thông tin, bé trai N.T.Đ., sau hơn 1 tuần điều trị với vết bỏng ở nhiều nơi, chiếm khoảng 10% diện tích cơ thể đã bình phục và xuất viện. Riêng bé N.T.C., bị bỏng ở vùng mặt, 2 tay, 2 chân và vùng bụng với diện tích khoảng 25% với mức độ phỏng sâu độ II gây đau đớn và nhiễm trùng nặng. Bệnh viện đã tiến hành cắt lọc mô da hoại tử của bé. Tiên lượng của bé C. phải tiếp tục cắt lọc và ghép da nếu vết bỏng tiến triển xấu hơn. Ngoài ra, các di chứng sau này, nhất là sẹo co rút vùng bàn tay, bàn chân sẽ theo cơ thể của bé suốt đời; cùng với đó có thể là nỗi ám ảnh về khoảng thời gian xảy ra sự việc, tâm lý sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Khởi tố vụ án, điều tra xử lý nghiêm

Liên quan đến nhóm đối tượng ném “bom xăng” khiến nhiều người bị thương, trong đó có trẻ em, văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Giết người”, thực hiện lệnh giữ người khẩn cấp với 7 đối tượng, gồm: Huỳnh Văn Sang (36 tuổi), Nguyễn Văn Vũ (22 tuổi), Nguyễn Văn An (25 tuổi), Nguyễn Minh Nhí (31 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi), Đặng Thanh Tùng (32 tuổi), Đặng Thanh Điền (30 tuổi). Trong số đó có 4 đối tượng đang bỏ trốn, gồm: Đặng Thanh Tùng (32 tuổi), Đặng Thanh Điền (30 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi, cùng quê An Giang), và Thảo (chưa rõ lai lịch). Các đối tượng này đều bị cơ quan công an phát thông báo truy tìm để điều tra.

Theo cơ quan công an, đây là một trong những vụ việc điển hình của nhóm đối tượng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã sử dụng các hành vi có tính chất bạo lực để trả thù. Do tính chất rất manh động của nhóm đối tượng, cộng với hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác, đặc biệt có những nạn nhân là trẻ em, vì thế cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án; đồng thời truy bắt các đối tượng gây án.

Vào ngày 8-10-2019 tại quán cà phê chòi N.L., nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, tổ 5, khu phố 3, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một bị ném bom xăng gây cháy. Tiến hành điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một xác định nguyên nhân dẫn đến vụ ném “bom xăng” đốt quán cà phê do chủ quán này không lấy nước đá của nhóm đối tượng cầm đầu tên Hoàng Anh Dũ (21 tuổi, quê Bình Phước) nên nhóm của Dũ đựng xăng vào chai thủy tinh rồi tìm đến quán để quấy phá. Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Khánh Phương, đội Trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Hành vi ném “bom xăng” là rất nguy hiểm, không chỉ hủy hoại tài sản của cá nhân, tổ chức, mà còn đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của người khác. Đặc biệt là trẻ em, độ tuổi cần được chăm sóc, bảo vệ…”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên