“Đứng cạnh, đi cùng” công nhân lao động

Cập nhật: 29-06-2020 | 08:29:35

Thu hút đầu tư hiệu quả, kinh tế công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển, Bình Dương trở thành miền đất hội tụ của cả triệu lao động từ các vùng miền trong cả nước. Lực lượng công nhân lao động (CNLĐ) đã và đang có những đóng góp tích cực cho địa phương trên con đường đi tới. Vì vậy, không chỉ quan tâm, hỗ trợ họ trong khó khăn sau dịch bệnh mà từ nhiều năm qua Bình Dương đã triển khai những chính sách phù hợp để CNLĐ xa quê có thêm điều kiện để ổn định cuộc sống.

Trước những tác động từ dịch bệnh Covid-19, các cấp, các ngành trong tỉnh đã luôn theo sát, nắm chắc tình hình để hỗ trợ doanh nghiệp (DN), cũng như CNLĐ yên tâm sản xuất, vượt qua khó khăn. Trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, hình ảnh cán bộ các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể thăm hỏi, động viên, trao quà thiết yếu cho lực lượng này đã phần nào cho thấy tinh thần quan tâm, chăm lo đó. Cùng chung tinh thần hỗ trợ của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, người dân trên địa bàn cùng các tổ chức từ thiện xã hội cũng đã đóng góp nhiều, từ hiện kim, hiện vật để CNLĐ yên lòng. Trách nhiệm chăm lo của địa phương, cùng với tấm lòng thiện nguyện của người dân đã thể hiện một Bình Dương nghĩa tình, đáng sống.

Cùng với các chính sách hỗ trợ của địa phương, Bình Dương cũng đã làm hết sức mình để những chính sách hỗ trợ của Trung ương, các bộ ngành nhanh chóng đến tay CNLĐ, các DN gặp khó khăn. Hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy thực hiện chính sách nhằm tạo thêm nguồn lực cho DN duy trì sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm, thu nhập cho CNLĐ đều được Bình Dương quan tâm đúng mức. Tinh thần quan tâm, hỗ trợ đó đã được cộng đồng DN ghi nhận, CNLĐ khó khăn quý trọng.

Không chỉ trong thời điểm hiện tại, nhiều năm qua Bình Dương đã có những chính sách thiết thực để hỗ trợ CNLĐ trên địa bàn ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó lâu dài với vùng đất mới. Chăm lo cho CNLĐ thông qua các ngày hội, các dịp lễ, tết… bằng những phần quà ý nghĩa là hoạt động thường xuyên, liên tục nhiều năm. Chăm lo cho con em CNLĐ từ y tế đến giáo dục cùng những phúc lợi xã hội khác cũng đã được thực thi hiệu quả. Bình Dương cũng đã triển khai xây dựng hàng chục ngàn căn nhà an sinh xã hội mà đối tượng thụ hưởng chính là CNLĐ xa quê….

Ghi nhận những đóng góp của lực lượng CNLĐ, “đứng cạnh, đi cùng” để hỗ trợ lực lượng này từ bao năm qua Bình Dương đã thể hiện. Hòa nhịp, gắn bó với miền đất Bình Dương hẳn rằng có sẵn trong suy nghĩ của số đông CNLĐ xa quê đang làm việc, lập nghiệp tại tỉnh nhà.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên