Dùng càphê cho thêm đường sẽ giúp tăng trí nhớ

Cập nhật: 10-12-2010 | 00:00:00

Một nghiên cứu mới nhất từ Tây Ban Nha cho thấy, càphê thêm đường sẽ làm tăng trí nhớ và độ tập trung.

Các nhà khoa học thuộc đại học Barcelona, Tây Ban Nha phát hiện, cùng một lúc uống càphê và đường sẽ tăng hiệu quả làm việc của bộ não hơn khi chúng ta tách rời chúng.

Caffeine và đường có tác dụng thúc đẩy lẫn nhau và sẽ làm tăng trí nhớ và độ tập trung. 40 người đã tham gia vào cuộc thí nghiệm để chứng minh cho kết luận này. Các nhà khoa học cho họ uống cafe thêm đường, càphê không có đường và nước đường, sau đó chụp não MRI.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, buổi sáng bắt đầu bằng một ly càphê thêm đường là cách tốt nhất giúp bạn minh mẫn trong cả một ngày bận rộn.

Các chuyên gia phân tích rằng, Caffeine chứa chất gây hưng phấn có thể kích thích bộ não hoạt động tích cực chống chọi với những cơn buồn ngủ và cảm giác mệt mỏi. Mỗi ngày uống 3 ly càphê sẽ giúp bạn giảm khả năng mắc các bệnh mất trí nhớ của tuổi già. Ngoài ra, đường Glucose là một trong những "nhiên liệu" chủ yếu cung cấp cho bộ não của chúng ta.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên