Đừng để cái bình thường thành cái bất thường!

Cập nhật: 21-10-2019 | 08:28:06

Là một cư dân hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, tôi luôn quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh trật tự ở tỉnh nhà, đặc biệt là công tác tấn công tội phạm trong tình hình hiện nay. Chúng tôi thật sự vui mừng khi các ban, ngành ở địa phương đã thể hiện sự quyết tâm trong công tác tấn công tội phạm trong tỉnh thời gian qua. Công tác này đạt nhiều kết quả, mang lại sự bình yên cho tỉnh nhà, tạo sự an tâm cho nhà đầu tư, người dân. Trong đó, tôi rất chú ý đến các mô hình phòng chống tội phạm, những thành viên trong đó được gọi là “hiệp sĩ”.

Để mô hình này hoạt động hiệu quả, có khuôn phép, đúng quy định của pháp luật, được biết năm 2013 UBND tỉnh đã ban hành quyết định tạo hành lang pháp lý để các “hiệp sĩ” an tâm hoạt động; các địa phương có cơ sở để quản lý mô hình này bài bản hơn. Trong khi một số tỉnh, thành khác đang loay hoay tìm một hành lang pháp lý cụ thể để quản lý mô hình này thì việc làm của Bình Dương được đánh giá là hay, linh động. Nhiều địa phương đã học hỏi cách làm này.

Được biết, vào năm 2012, ở một số xã, phường có mô hình CLB PCTP phát triển mạnh, tỉnh đã trang bị cho các địa phương này một số xe máy để các thành viên dùng làm phương tiện trong quá trình tuần tra, hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự. Chính chủ của các phương tiện này là UBND cấp xã, phường. Sau đó lãnh đạo các địa phương bố trí số xe này cho một số thành viên trong CLB PCTP khi tham gia tuần tra, hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Trong số các phường, xã được cấp xe lần đó có UBND phường Phú Hòa, nơi “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đang hoạt động với tư cách là đội phó đội PCTP của phường.

Nói cho khách quan thì xe máy này cấp cho UBND phường, xã chứ không phải cấp cho cá nhân; vì vậy việc cá nhân được bố trí xe để làm phương tiện đi lại làm nhiệm vụ là do lãnh đạo địa phương quyết. Nay, khi cá nhân được giao xe không tiếp tục công tác nữa thì trả xe lại cho UBND phường là chuyện hết sức bình thường. Được biết hiện không chỉ ở phường Phú Hòa mà các phường khác như An Phú, Bình Hòa, Uyên Hưng... nơi có phong trào “hiệp sĩ” phát triển khá mạnh cũng có cách quản lý phương tiện tương tự như trên.

Vì thế, thời gian qua một số thông tin cho rằng tỉnh Bình Dương “đòi lại” xe khi anh Nguyễn Thanh Hải không tham gia CLB PCTP phường Phú Hòa nữa theo tôi là không chính xác. Theo tôi, việc anh Hải không tham gia CLB PCTP phường Phú Hòa là nguyện vọng cá nhân của anh ấy. UBND phường Phú Hòa và các tổ chức liên quan tôn trọng nguyện vọng của anh Hải và chuyện anh ấy trả lại xe, phương tiện mà UBND phường Phú Hòa đứng tên chủ sở hữu là hết sức bình thường. Thậm chí một số người trước đây từng tham gia CLB PCTP phường Phú Hòa đã lên mạng xã hội cho rằng đây là việc bình thường, phương tiện trên sẽ được bố trí cho những thành viên khác tiếp tục công việc phối hợp tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự ở nơi mình sinh sống.

Theo tôi, mỗi công dân đều có nghĩa vụ chung tay bảo vệ sự bình yên nơi mình sinh sống.

NGUYỄN HUY (TX.Thuận An)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên