Đừng để mạng xã hội ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Cập nhật: 27-11-2015 | 09:30:00

Mấy ngày nay đứa em gái tôi bỏ nhà chồng về nhà mẹ ruột do hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Hỏi ra mới biết chỉ vì anh chồng thường xuyên kết bạn, trò chuyện trên mạng xã hội khiến vợ ghen tuông rồi xảy ra cãi vã.

Từ trường hợp của em gái, tôi chợt nhớ đến nhiều vụ việc tình cảm gia đình bị rạn nứt chỉ vì kết bạn trên mạng xã hội.

Còn nhớ cách đây không lâu, báo chí đưa tin ở Bạc Liêu xảy ra một vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng. Nguyên nhân do người vợ đi thẩm mỹ viện về chụp ảnh gửi cho bạn bè qua zalo, đúng lúc này người chồng nhìn thấy nổi cơn ghen dùng cưa cắt vào mặt gây chấn thương nặng ở vùng mặt và còn dùng kéo đâm vào đùi vợ.

Đây chỉ là một trong số những vụ việc nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua có liên quan đến mạng xã hội.

Theo một cuộc khảo sát mới đây tại Mỹ đưa ra kết luận rằng, muốn quan hệ lứa đôi bền vững hãy bỏ kết bạn trên mạng xã hội. Theo đó, 25% người được hỏi cảm thấy rằng bạn đời của mình bị xao nhãng bởi điện thoại di động và 8% cho biết họ luôn tranh cãi với người yêu về quỹ thời gian trên mạng xã hội.

Tại Việt Nam, có thể nói, chưa bao giờ các trang mạng xã hội trở nên phổ biến như hiện nay, chiếm lấy phần lớn thời gian của người sử dụng internet.

Ngoài lợi ích mà mạng xã hội mang lại thì nó cũng gây ra nhiều hiệu ứng tiêu cực mà nguyên nhân là do người dùng không ý thức được mặt trái của nó.

Chính vì vậy mà việc sử dụng mạng xã hội hơn lúc nào hết phải được người dùng nhận thức đúng đắn, phải biết điều gì nên làm và không nên khi chia sẻ trên mạng xã hội. Đừng để những lý do không đâu từ mạng xã hội làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên