Đứng gần bạn thân sẽ tăng thêm 2 độ

Cập nhật: 15-08-2010 | 00:00:00

Nghiên cứu này cho thấy, con người sẽ cảm thấy tăng 2 độ C khi đứng cách một ai đó thân thiết trong khoảng 2 foot (gần 70cm). Ngược lại, sẽ cảm thấy lạnh hơn khi bạn đứng cạnh một người không có cùng mối quan tâm với mình.

Những phát hiện này giải thích tại sao chúng ta lại dùng từ ‘cold’ để miêu tả những thứ mà chúng ta không thích hay nói về ‘mức độ ấm áp’ của những mối quan hệ tốt đẹp.

Điều này cũng là cơ sở để giải thích về việc các bà mẹ thường gần gũi với đứa con mới chào đời của mình. Như vậy, giữa sự ấm áp và niềm hạnh phúc, sự thân thiện, sự an toàn có mối liên hệ với nhau.

Ông Hans Ijzerman tới từ ĐH VU của Amsterdam – người chỉ đạo nghiên cứu này cho biết: “Đây là thứ mà chúng tôi đã chờ đợi từ một nghiên cứu trước đó, khi cho các đối tượng nghiên cứu vào một căn phòng ấm hơn và điều này làm họ thân thiện hơn với những người đặt câu hỏi.”

“Lập luận này cũng là cách để chúng tôi nhận thấy rằng các mối quan hệ bị ảnh hưởng bởi những nhân tố rất cơ bản. Ví dụ như khi một người mẹ tiếp xúc với con mình thì sự ấm áp đó bắt nguồn từ sự dễ chịu.”

“Hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu xem liệu sự gần gũi về mặt cảm xúc và gần gũi về xã hội có tạo ra sự khác biệt đối với nhiệt độ cơ thể hay không.”

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên