Đừng làm mất hình ảnh đẹp của người yêu bóng đá

Cập nhật: 14-09-2019 | 09:39:22

Hành động đốt pháo sáng, bắn pháo từ khán đài Bsang khán đài A sân Hàng Đẫy của một số cổ động viên (CĐV) quá khích của Nam Định trong trận đấu bù vòng 22 với Hà Nội, đã khiến cho chị Huyền Anh, phóng viên Báo Nhi đồng bị chấn thương nặng ở đùi trái. Hành động quá khích này của một nhóm nhỏ CĐV thành Nam phần nào đã làm mất đi hình ảnh đẹp của người hâm mộ bóng đá nước nhà với bạn bè quốc tế.

Cách đây chưa quá lâu khi Việt Nam làm khách trên sân Thái Lan tại vòng loại thứ 2, World Cup 2022. CĐV áo đỏ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với AFC và nước chủ nhà bằng hành động gọi tên “Thái Lan” nhiều lần khi các tuyển thủ nước này đi ngang qua khu vực có CĐV Việt Nam đang ở đó. Hành động này sau đó đã được AFC và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan vinh danh. Được bạn bè quốc tế đánh giá cao vì người Việt luôn giữ được hình ảnh đẹp, tinh thần cao thượng trong bóng đá với bè bạn quốc tế.

Thế nhưng, ngay sau khi V-League trở lại sau 1 tháng vắng bóng, hành động xấu xí của nhóm ít CĐV Nam Định đã khiến cho giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam phần nào bị ảnh hưởng về hình ảnh. “Chúng tôi cố gắng để lại hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế bao nhiêu. Tất cả đã bị các bạn phá nát vì hành động nóng nảy của mình”, một CĐV trung thành của bóng đá Việt Nam thốt lên sau khi chứng kiến cảnh tượng hãi hùng trên sân Hàng Đẫy tối 11-9 vừa rồi.

Người Việt yêu bóng đá, có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn là điều không thể bàn cãi. CĐV Việt Nam từng có những lần “giận quá mất khôn” khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiều phen phải nộp phạt vô cớ, điều đó không ai phủ nhận. Thế nhưng, đó đã là câu chuyện của quá khứ, tất cả đang hướng đến tương lai tốt đẹp hơn khi họ đang muốn xây dựng lại hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế. Nhưng khi tất cả đang hướng đến cái “chân, thiện, mỹ” thì tất cả đã bị đạp đổ bởi nhóm CĐV quá khích của Nam Định. Người gây ra vết thương kinh dị cho phóng viên Huyền Anh sẽ phải chịu tội trước pháp luật. Thế nhưng, VFF cần có những biện pháp chế tài mạnh hơn để răn đe những CĐV vào sân với ý đồ muốn phá tan vẻ đẹp của bóng đá.

Đừng để “một con sâu, làm rầu nồi canh”. Hãy là người yêu bóng đá có văn hóa, nói không với pháo sáng, bạo lực sân cỏ. Làm được như vậy, CĐV Việt Nam mới lấy lại được hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên