Dùng ngỗng để tuần tra thay chó

Cập nhật: 26-07-2013 | 00:00:00

Một sở công an tại Trung Quốc quyết định sử dụng những chú ngỗng làm lính gác vì chúng rất tỉnh táo và dũng cảm.

Báo People's Daily đưa tin những con ngỗng có tác dụng trong việc đấu tranh chống tội phạm đã được cảnh sát các khu vực miền núi tỉnh Tân Cương sử dụng từ đầu năm nay.

 Không thể bắt được tội phạm nhưng đàn ngỗng vẫn có ích trong việc thay thế những con chó để hỗ trợ công tác bảo vệ an ninh trật tự của các chiến sĩ công an vùng cao.

"Trong tất cả các loài gia cầm, ngỗng được xem là con vật tỉnh táo và có thính giác rất tốt", cảnh sát trưởng Zhang Quansheng nói. "Ngỗng rất dũng cảm. Chúng sẽ dang cánh và tấn công bất cứ kẻ lạ mặt nào có ý định đột nhập vào nhà người khác".

Ông Zhang khẳng định ở một vài khía cạnh nào đó thì ngỗng hữu ích hơn chó. Thông thường các hộ gia đình có nuôi chó trong nhà, nhưng lũ tội phạm vẫn có thể đánh bả để đầu độc chúng, còn ngỗng thì khó hơn.

Hiện tại việc sử dụng ngỗng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống tội phạm đang được "khuyến khích rộng rãi" ở Tân Cương sau vài lần thử nghiệm thành công.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên