Dùng tảo ăn được thay thế chai nhựa

Cập nhật: 31-03-2014 | 00:00:00

Để giải quyết tình trạng gia tăng chai nhựa tràn ngập thế giới, ba nhà thiết kế người Anh đã sử dụng một loại tảo có thể ăn được làm vật liệu thay thế chai nhựa.

 

Sản phẩm Ooho đóng gói chất lỏng đoạt giải thưởng thiết kế quốc tế Lexus - Ảnh: Daily Mail

Các nhà thiết kế gọi chúng là Ooho, có dạng cầu với nhiều kích thước khác nhau, bao thiết kế này đã đăng quang trong 12 thiết kế đoạt giải cuộc thi thiết kế quốc tế Lexus vừa rồi. Sản phẩm này dự định đưa ra ngoài thị trường Boston trong năm nay.

Ba nhà thiết kế sản phẩm Ooho - Rodrigo Garcia Gonzalez, Pierre Paslier và Guillaume Couch - cho biết: “Sản phẩm này đưa ra hình thức đóng gói chất lỏng mới, tạo cuộc cách mạng trong việc đóng chai chất lỏng. Tuy nhiên, nó vẫn còn phụ thuộc vào mục đích kinh doanh của các nhà sản xuất có lựa chọn cách đóng gói chất lỏng mới hay không”.

Ooho có tổng cộng hai lớp keo mỏng, được làm từ sodium alginate có trong loại tảo nâu (ăn được) và canxi clorua. Các nhà thiết kế đã sử dụng công nghệ đóng keo trong nấu ăn để mang chất lỏng vào bên trong đó và được bọc lại bởi một lớp keo ăn được. Nhãn bao bì có thể thêm vào giữa hai lớp và không cần chất kết dính, thậm chí ta có thể ăn được nếu chúng làm từ bánh tráng.

Với cách thức này, hội đồng khoa học cuộc thi đã đưa ra kết luận cuối cùng, chúng ta sẽ dễ dàng thấy một loạt lợi ích trước mắt như đơn giản, hợp vệ sinh, dễ phân hủy sinh học đồng thời có thể ăn được. Có thể trong tương lai chúng ta sẽ tạm biệt những chai nhựa.

Cuộc thi thiết kế quốc tế Lexus được tổ chức hằng năm, nhằm mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại những giải pháp hữu ích cho xã hội và môi trường. Đồng thời tạo điều kiện để tập hợp những ý tưởng tốt nhất của các nhà sáng tạo trẻ, hỗ trợ và nuôi dưỡng những tài năng trong tất cả các lĩnh vực. Những thiết kế này không chỉ mang tính sáng tạo nghệ thuật cao mà còn phải thể hiện giải pháp hướng đến tương lai.

(Theo TTO)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên