Đừng thờ ơ với nỗi lo của người đi đường

Cập nhật: 11-09-2019 | 08:39:30

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh đã liên tiếp xảy ra các trường hợp thùng xe container rơi xuống đường. Tuy chưa có thiệt hại về người nhưng các tình huống trên khiến người đi đường thật sự lo sợ khi tham gia giao thông cùng loại phương tiện này.

Vào giờ cao điểm, khi dòng xe len lỏi trên đường, nhiều người cảm thấy không yên tâm khi lưu thông gần xe container vì sợ những cú “vô tình” rơi thùng container như thời gian qua. Một số clip của người dân đã ghi lại cảnh nhiều người may mắn thoát chết trong gang tấc. Mới đây nhất, tại TX.Dĩ An, khi xe container qua đoạn cua gấp đã khiến thùng rơi xuống đường. Cùng thời điểm đó, một người phụ nữ chạy xe máy đến đoạn cua trên, thấy có dấu hiệu bất thường nên chị vứt xe máy chạy vào lề. Tình huống xử lý nhanh trí trên đã giúp người phụ nữ không bị nguy hiểm khi thùng container bất ngờ rơi ngay trước đầu xe của chị.

Không thể biết trước được chuyện gì khi đi trên đường, nhưng để hạn chế những tình huống trên được hay không? Theo nhiều người là được, vì nhiều trường hợp rơi thùng container là do thùng không được khóa chốt gù. Nhiều tài xế có kinh nghiệm chạy loại xe này cho biết khi không khóa chốt gù, thùng không được liên kết chặt với rơ-moóc xe nên đến đoạn cua hoặc phải xử lý gấp trên đường dễ dẫn đến sự cố. Việc không khóa chốt gù có thể do lái xe bất cẩn, có thể do cẩu thả vì nghĩ chỉ cần di chuyển trong một đoạn vắng hoặc vì do muốn tiện khi đến bãi mà không cần mở chốt.

Một số người cho rằng khi lưu thông trên đường, người dân nên tránh xa xe container vì không biết trở thành nạn nhân của nó bất cứ khi nào. Thứ nhất là tình trạng rơi thùng container như thời gian vừa qua; thứ hai là khi di chuyển trên đường loại xe này chiếm một khoảng không gian khá lớn, khi đến các giao lộ xoay sở khó khăn, nhiều người cố tình chen lấn vượt lên trên nhưng vô tình rơi vào “điểm mù” của tài xế thì rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên