Dùng tiền làm vé gửi xe

Cập nhật: 29-09-2011 | 00:00:00

Gửi xe vào một cửa hàng trên phố Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội), người dân ngỡ ngàng khi nhận được tấm vé gửi xe bằng tiền giấy đang lưu hành.

Theo thạc sĩ, luật sư Phạm Thanh Bình, Công ty luật Hồng Hà, trước đây hành vi sử dụng tiền vào mục đích khác (ngoài những mục đích như phương tiện thanh toán, đầu tư, trao đổi...) sẽ bị xử lý về tội hủy hoại tài sản và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Từ năm 1999 đến nay, tội danh này đã được bỏ. Và trong nghị định 202 năm 2004 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng cũng không quy định hành vi này để xử phạt. Do vậy hành vi dùng tiền để làm vé xe chưa có các chế tài nào để xử lý.

Tuy nhiên, theo quy định, đơn vị trông giữ xe phải sử dụng vé giữ xe có in sẵn mệnh giá (hoặc biên lai thu) do cơ quan thuế phát hành để giao cho đối tượng nộp phí và thanh quyết toán theo đúng quy định của Bộ Tài chính về phát hành, quản lý, sử dụng ấn chỉ thuế.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên