Dùng trái bóng để vẽ chân dung các ngôi sao bóng đá

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

Nữ nghệ sĩ nổi tiếng người Trung Quốc Hong Yi đã có cách thức đặc biệt để chào mừng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đang diễn ra tại Brazil, đó là sử dụng trái bóng để vẽ nên chân dung của những ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới.

Hong Yi là một nữ nghệ sĩ nổi tiếng người Trung Quốc với khả năng tạo ra những bức tranh vẽ độc đáo và ấn tượng mà không cần dùng đến bút, thay vào đó cô thường sử dụng các chất liệu không ai ngờ đến để vẽ tranh, như tất, vết ố café… Hong Yi tự nhận xét mình là một người thích vẽ, nhưng không thích sử dụng cọ vẽ.

Mới đây, nữ nghệ sĩ sống tại Thượng Hải này đã kết hợp nghệ thuật với tình yêu bóng đá của mình theo một cách hết sức đặc biệt. Cô sử dụng trái bóng để vẽ nên chân dung của 3 ngôi sao lớn tại World Cup 2014, đó là Ronaldo (Bồ Đào Nha), Messi (Argentine) và Neymar (Brazil).

 Bức chân dung 3 ngôi sao bóng đá nổi tiếng được vẽ bằng trái bóng

Hong Yi không sử dụng bất kỳ cây cọ vẽ nào trong bức tranh của mình. Thay vào đó, cô sử dụng trái bóng để nhúng vào màu vẽ, rồi sử dụng chân di chuyển trái bóng trên lụa vẽ để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh. Cách thức vẽ tranh của Hong Yi như thể một cầu thủ đang đi bóng trên sân cỏ.

 Hong Yi sử dụng trái bóng thấm màu vẽ và sử dụng chân để di chuyển trái bóng và vẽ nên bức tranh

“Tôi nghĩ rằng kỹ năng vẽ tranh của mình khá ổn. Tuy nhiên kỹ năng bóng đá của tôi vẫn còn là một câu hỏi khi thực hiện bức tranh này”, Hong Yi chia sẻ về bức tranh độc đáo mà mình thực hiện.

Trước đó Hong Yi cũng đã nổi tiếng với những bức tranh được vẽ bằng phong cách độc đáo. Gần đây nhất cô sử dụng 64.000 chiếc đũa kết hợp với phong cách sắp đặt để vẽ nên bức chân dung của nghệ sĩ nổi tiếng Thành Long, nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của nam nghệ sĩ này.

Ngoài ra, Hong Yi cũng từng sử dụng nghệ thuật sắp đặt và 750 chiếc tất đen trắng để vẽ nên bức chân dung của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, sử dụng trái bóng rổ thấm mực để vẽ chân dung của vận động viên bóng rổ nổi tiếng Trung Quốc Yao Ming, hay sử dụng đáy cốc café để vẽ chân dung của nam ca sĩ Châu Kiệt Luân…

 Chân dung ca sĩ Châu Kiệt Luân được tạo nên từ đáy cốc thấm café

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên