Đừng trở thành “cầu thủ thứ 12” bất đắc dĩ

Cập nhật: 17-09-2019 | 08:43:48

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 23, V-League 2019 đã có rất nhiều cổ động viên (CĐV) của Hà Nội và Viettel không thể vào sân xem trận đấu này vì án phạt chơi trên sân không có khán giả trước đó của Ban Kỷ luật VFF. Thế nhưng, với tình yêu trái bóng tròn, những CĐV chân chính vẫn tiếp lửa cho đội nhà thông qua màn hình được gắn bên ngoài sân.

Theo đó, sau án phạt trước đó vì để xảy ra sự cố CĐV Nam Định bắn pháo sáng khiến cho một phóng viên của Báo Nhi đồng bị thương nặng, Câu lạc bộ Hà Nội phải chịu án phạt thi đấu trên sân không có khán giả trong 2 lượt trận đấu sân nhà. Trận đấu với Viettel ở vòng 23 là trận đầu tiên mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ra sân thi đấu mà không có những “cầu thủ thứ 12” với sắc áo tím quen thuộc. Trong sân, chỉ có cầu thủ, Ban huấn luyện hai đội bóng cùng các bộ phận có liên quan làm nhiệm vụ. Thế nhưng bên ngoài sân ở khu vực khán đài B10, Câu lạc bộ Hà Nội đã lắp một màn hình cỡ lớn để cho những CĐV đội nhà vẫn có thể đồng hành cùng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Và không phụ lòng những “cầu thủ thứ 12” bất đắc dĩ này, Hà Nội đã ngược dòng đánh bại Viettel với tỉ số chung cuộc 5-2. Tiếp tục duy trì được vị thế số 1 trên bảng xếp hạng sau vòng 23.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội và sân Hàng Đẫy phải chịu án phạt nặng đến như vậy. Trước đó, sau khi để cho Hải Phòng đốt pháo sáng ở vòng 6, Hà Nội cũng đã bị phạt chơi trên sân không khán giả. Thế nhưng, sau đó sân Hàng Đẫy vẫn chật cứng khi án phạt được Ban tổ chức xóa vì Hà Nội đối đầu với TP.Hồ Chí Minh trong hoàn cảnh hai đội đang cạnh tranh ngôi vị số 1. Tất nhiên, những CĐV chân chính không ai muốn thưởng thức trận đấu theo cách khó chịu như đêm ngày 15-9 bên ngoài sân Hàng Đẫy. Thế nhưng, đôi khi cũng phải chấp nhận sự thật như thế vì cách quản lý lỏng lẻo của Ban tổ chức sân. Đó cũng chính là hồi chuông cảnh báo cho những CĐV quá khích, vào sân với ý đồ phá nát trận đấu với “pháo sáng”.

Hãy là người thưởng thức bóng đá văn minh, lịch sự, nói không với pháo sáng, bạo lực. Đừng để trở thành những “cầu thủ thứ 12” bất đắc dĩ như CĐV Hà Nội mới đây và trong quá khứ là những CĐV Hải Phòng.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên