Được bồi thường 198.000 USD vì bị cắt ngực oan

Cập nhật: 12-08-2010 | 00:00:00

Một người phụ nữ ở Los Angeles, Mỹ đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật vắt bỏ đôi tuyết lê nhưng sau đó phát hiện cô không hề bị ung thứ vú và được bệnh viện bồi thường 198.000 USD.

 

Ana Jimenez-Salgado đã phẫu thuật cắt bỏ bộ ngực của mình tại một trung tâm y tế ở Los Angeles, Mỹ từ tháng 8-2007, sau khi một bác sĩ bên ngoài chuẩn đoán rằng cô bị ung thư vú.

  Jimenez-Salgado phải phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khuôn ngực chỉ vì sai lầm của bác sĩ  

Tuy nhiên, gần đây khi đi thực hiện phẫu thuật tạo hình lại bộ ngực mình, các bác sĩ bệnh viện mới xét nghiệm lại mô thu được trong quá trình phẫu thuật và kết luận cô chưa từng mắc bệnh ung thư vú. Thay vào đó, đây chỉ là một khối u lành tính với những đặc điểm rất giống tế bào ung thư.

 

Jimenez-Salgado đệ đơn kiện bệnh viện Los Angeles vì đã bất cẩn khi xem xét bệnh lý của cô trước khi mổ. Cô cũng tuyên bố ca phẫu thuật tái tạo khuôn ngực đã được thực hiện một cách thiếu thận trọng.

 

Bệnh viện cũng thừa nhận họ đã không kiểm tra các mẫu sinh thiết trước khi mổ mà chỉ dựa vào kết luận của bác sĩ bên ngoài, và việc cắt bỏ khuôn ngực của Jimenez-Salgado là không cần thiết.

 

Sau khi xem xét, ban giám sát các trung tâm y tế tại Los Angeles đã đề nghị bồi thường cho Jimenez-Salgado 1 khoản là 198.000USD. Ngoài ra, số tiền viện phí 24.756USD mà cô đã trả cho bệnh viện cũng sẽ được hoàn lại.

 

Theo VNN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên