Được “cho đi” là một niềm vui…

Cập nhật: 12-06-2015 | 08:46:12

Bà Đỗ Thị Tý (ảnh), tổ 2, khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo là một tấm gương điển hình trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào xây dựng nông thôn mới. Gia đình bà Tý còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội; nhiều năm liền đều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Không những tự nguyện tham gia vào các phong trào thi đua tại địa phương, bà Tý còn vận động người thân và các hộ dân xung quanh cùng tham gia. Hầu như khi địa phương phát động phong trào nào, bà đều cùng các thành viên trong gia đình tham gia nhiệt tình. Trong những dịp lễ tết, gia đình bà vẫn thường tham gia cùng với các đoàn thể thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình còn gặp khó khăn. Những phần quà của gia đình bà tuy chưa nhiều, giá trị chưa lớn nhưng được bà và các thành viên trong gia đình thực hiện một cách thường xuyên trong thời gian dài. Những việc làm của bà đã thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”.

Đặc biệt, thời gian qua bà Tý còn tích cực tham gia vào các hoạt động khuyến học tại địa phương như tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học tại địa phương. Khi được chúng tôi hỏi về số tiền đã đóng góp cho các hoạt động trên trong những năm qua, bà Tý cười vui cho biết: “Tôi cũng không nhớ vì được cho đi cũng là một niềm hạnh phúc”. Bà Tý quan niệm: “Trong xã hội còn nhiều người khó khăn hơn mình, vì vậy khi có điều kiện, còn khả năng là bản thân tôi sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ cho mọi người để họ vơi bớt đi các khó khăn. Tuy đây là những đóng góp nhỏ bé nhưng tôi cũng rất vui vì qua sự đóng góp này, các phong trào tại địa phương mình ngày càng phát triển”.

Với bà Tý niềm vui lớn nhất là qua việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội, người thân, cộng đồng dân cư trong khu phố đồng tình ủng hộ, qua đó thể hiện được tình làng, nghĩa xóm. Vì vậy, bà cho biết khi còn sức lực, còn khả năng, bà sẽ còn tiếp tục cống hiến. Với những nghĩa cử cao đẹp, gia đình bà Tý đã được UBND huyện Phú Giáo tuyên dương là gia đình tiêu biểu trong giai đoạn 2010-2015.

 

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên