Dưới 40 tuổi mất ngủ thường xuyên dễ bị "béo phì"

Cập nhật: 09-03-2010 | 00:00:00

 

Mạng tin Nine News của Australia dẫn kết quả nghiên cứu của trường Đại học Y khoa Wake Forest được công bố mới đây cho thấy những người ở độ tuổi dưới 40 thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ dưới 5 tiếng/ngày (chủ yếu vào ban ngày) sẽ dễ tăng lượng mỡ trong cơ thể, nguyên nhân chính gây nên bệnh béo phì.

 

Các nhà khoa học cũng đã phát hiện ra "mối liên hệ rõ ràng" giữa những người tham gia nghiên cứu, vốn luôn trong tình trạng thiếu ngủ, và tiến trình kích thích lượng mỡ bao quanh các bộ phận nội tạng.

 

Ảnh minh họa.

Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn tới các chứng bệnh nguy hiểm như tiểu đường hay tim mạch.

 

Tiến sỹ Kristen Hairston cho biết hiện nay nhóm nghiên cứu vẫn chưa lý giải được tại sao các triệu chứng phát triển trên chỉ tập trung vào những người có độ tuổi dưới 40, mà không ảnh hưởng tới nhóm người có độ tuổi cao hơn.

 

Tuy nhiên, một điều rõ ràng đó là những người dưới 40 tuổi sẽ có nguy cơ béo phì, tim mạch cao nếu ngủ ít hơn 5 tiếng/ngày, trong khi theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe thời gian trung bình đối với giấc ngủ của một người bình thường trong khoảng từ 6-8 tiếng mỗi ngày.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên