Đường 22-12 đã hết ngập

Cập nhật: 22-07-2019 | 08:46:13

Nhiều năm nay, mỗi lần trời mưa, đường 22-12 (phường Thuận Giao, TX.Thuận An) lại chìm trong biển nước. Tình trạng ngập nước mỗi khi mưa xuống tại đây đã kéo theo nhiều hệ lụy về tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường. Bằng việc nâng cấp hệ thống thoát nước, tình trạng ngập úng triền miên trên tuyến đường 22-12 hiện nay đã được khắc phục triệt để…

 Tuyến đường 22-12 có điểm đầu nằm tiếp giáp với quốc lộ 13 (ngã tư Đất Thánh) điểm cuối tiếp giáp với ngã sáu An Phú. Hiện hữu tuyến đường là đường bê tông nhựa, bề rộng mặt đường biến thiên từ 12m. Hệ thống thoát nước dọc và ngang trên tuyến đường này tương đối hoàn chỉnh nhưng do đô thị hóa nhanh, lưu lượng xe nhiều, hệ thống thoát nước đầu tư từ lâu có một số đoạn xuống cấp, việc thoát nước không bảo đảm. Dù chỉ dài khoảng 3km nhưng trên tuyến đường này có rất nhiều doanh nghiệp, hẻm vào các doanh nghiệp, nhà máy lớn nhỏ. Con đường lại là cầu nối với đường Mỹ Phước - Tân Vạn và các tuyến đường huyết mạch khác nên phương tiện tham gia lưu thông rất nhiều. Vào giờ cao điểm, tuyến 22-12 đông nghẹt, thỉnh thoảng lại xảy ra hiện tượng kẹt xe cục bộ. Thêm vào đó, mỗi lúc mưa xuống, con đường như bị tê liệt bởi nước ngập cao. Mưa và gió lốc thổi bay những nắp hố ra nặng vài chục kg gây tai nạn cho người đi đường. Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do ngập nước, người đi đường rơi xuống hố ga bật nắp. 


Đường 22-12 đã khắc phục được tình trạng ngập nước

Từ thực trạng trên, đầu năm 2019, UBND TX.Thuận An đã phê duyệt quyết định cải tạo hệ thống thoát nước xử lý ngập đường 22-12 (đoạn cống ngang) thuộc phường Thuận Giao. Theo đó, tổng kinh phí nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước đường 22-12 khoảng 8,2 tỷ đồng, toàn bộ kinh phí do nguồn ngân sách của TX.Thuận An cấp. Phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An là chủ đầu tư tổ chức triển khai nâng cấp, mở rộng tiết diện mặt cống. Hệ thống cống được cải tạo từ cống tròn đường kính phi 2.000mm thành cống hộp 2 lớp 1,6x1,6m, chiều dài 183,15m. Thời gian thực hiện thi công 120 ngày, tính từ giữa tháng 3-2019. Tính đến nay, công trình đang trong giai đoạn nghiệm thu.

Việc nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước đã giải quyết được vấn đề ngập úng, ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quang thông thoáng và khang trang cho tuyến đường sầm uất này. Nhiều hộ dân buôn bán ven đường bày tỏ vui mừng vì đang trong mùa mưa nhưng không còn cảnh khổ sở vì đường ngập nước như trước đây. Chị Lê Thị Loan, 33 tuổi, quê Nghệ An, cho biết: “Tôi làm công nhân ở trọ gần đây. Trước đây, mỗi lần mưa xuống đi làm về khổ sở lắm. Đường ngập như sông, đi lại khó khăn, vất vả lắm mới về tới nhà trọ. Nay đường được sửa cống, tôi không thấy ngập nữa”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên