Dưỡng da khi trời nóng

Cập nhật: 05-05-2014 | 00:00:00

Những ngày trời nắng, làn da dễ mất nước. Riêng với da mặt, nắng nóng làm cho da sần sùi, thậm chí có vài nốt đỏ ửng. Bạn có thể cảm thấy thoải mái khi tắm dưới vòi sen nước lạnh, chính vì thế càng có khuynh hướng tắm - rửa mặt nhiều lần trong ngày, nhưng việc này làm cho da khô nhanh hơn. Để dưỡng da khi trời nóng, bạn cần:

  Ảnh minh họa: Internet- Tắm với xà phòng nhẹ (không chất khử mùi hoặc có mùi thơm) hoặc gel, các loại xà phòng có thành phần chiết xuất từ thảo mộc, có khả năng cân bằng độ ẩm như dưa leo, lô hội….

- Tránh tắm nhiều dưới vòi nước. Sau khi tắm, dùng khăn mỏng lau khô ngay để tránh bị cảm. Dưỡng ẩm cơ thể ngay sau khi tắm. Hiệu quả nhất là dùng loại dưỡng ẩm không dầu, hoặc các loại dưỡng dành cho em bé.

- Với mặt, nên sử dụng dưỡng da bằng gel thay cho kem vì kem có khả năng gây nhờn, sẽ làm da dễ nổi mụn; trang bị dưỡng môi và chai nước khoáng để xịt mỗi hai tiếng một lần - nhất là những người ngồi nhiều trong phòng máy lạnh.

- Bảo vệ bàn tay bằng sữa dưỡng ẩm, hoặc dưỡng gel hai lần/ngày, vì chúng không chứa phẩm màu, hương thơm nên sẽ thấm nhanh vào da, giúp da thông thoáng hơn.

- Tăng cường đắp mặt nạ, nhất là loại mặt nạ thiên nhiên có tính năng cung cấp nước, đồng thời làm mát da như nha đam, bí đao…

- Dùng kem chống nắng ngăn chặn tia UVA và UVB, với SPF ít nhất là 30.

- Uống nhiều nước, tốt nhất là nước sôi để nguội ở nhiệt độ 20-300C.

- Nên mặc quần áo từ các loại sợi cotton, hay sợi tổng hợp, như sô, linen…

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên