Dưỡng da và tóc toàn diện

Cập nhật: 07-09-2013 | 00:00:00

Cuối tuần mưa gió, đồng nghĩa với việc sẽ chẳng có mấy quý cô muốn ra ngoài đường. Vì vậy, đây chính là thời điểm hoàn hảo để phái đẹp tranh thủ tẩy da chết hay dưỡng trắng da, ủ tóc ngay tại nhà.

Tẩy tế bào chết với chanh

Đây được coi là bước làm đẹp khởi đầu để "dọn dẹp" mọi tế bào chết trên bề mặt da, cách này sẽ giúp làn da của bạn dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất ngay sau đó. Chỉ cần rửa sạch mặt, cắt lấy nửa quả chanh rồi chấm vào đường để những hạt li ti bám đều trên mặt cắt của chanh. Tiếp tục dùng mặt này xoa nhẹ nhàng lên mặt theo chiều trôn ốc trong 2-3 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Thành phần axit nhẹ có trong chanh kết hợp cùng hạt nhỏ massage của đường sẽ giúp bạn được như ý.

 Xông mặt làm sạch sâu với nước cốt chanh

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn chuẩn bị 1 bát oto lớn đổ đầy nước nóng và vẫn còn bốc hơi nước. Vắt vào 5 giọt nước cốt chanh hoặc 3 giọt tinh dầu oliu cho hương thơm dịu mát. Nhanh chóng đưa mặt hứng lấy hơi nước còn bốc lên trong khoảng 5 phút. Bước này sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn nở và làm sạch sâu hiệu quả.

Đắp mặt nạ trắng da với cà chua và dưa chuột

Bạn xay nhuyễn 1 quà cà chua và 1 quả rửa chuột. Thêm vào đó 2 thìa cafe mật ong và đánh đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và thư giãn trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa lại bằng nước mát. Dưa chuột sẽ làm dịu làn da của bạn còn cà chua sẽ giúp chúng hồng hào và mịn màng hơn. Sau đó, bạn dùng phần còn lại massge lên da toàn thân cho đến khi se lại rồi tắm sạch bằng sữa tắm thông thường.

 Chăm sóc tóc dính nước mưa

Sau khi đi mưa về, mái tóc đẫm nước mưa rối tung sẽ khiến bạn bực bội. Tuy nhiên, đừng vội chải tóc vì chúng đang yếu và dễ dàng bị rụng. Thay vào đó, hãy cùng khăn mềm thấm bớt lượng nước trên tóc. Thoa thêm 1 chút dầu xả rồi dùng tay hoặc lược răng thưa chải nhẹ nhàng từng lọn nhỏ. Sau khi gỡ được tóc, hãy đi gội đầu để xả sạch nước mưa chứa tạp chất. Ngay sau đó, nhớ sấy khô bằng chế độ mát và tránh để tóc ẩm trong những ngày mưa gió.

Ủ phục hồi tóc hư tổn

Những ngày nắng oi ả trước đây hay cơn mưa bất chợt đầu mùa khiến tóc bạn trở nên hư tổn. Vì vậy, đây cũng là thời điểm bạn chăm chút và lấy lại vẻ mềm mượt cho mái tóc của mình bằng những nguyên liệu mát lành không kém. Hãy trộn 1 thìa cafe mật ong, 1/2 hộp sữa chua và 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều tay để hỗn hợp có dạng sền sệt. Tiếp tục thoa hỗn hợp này lên tóc từ chân cho đến ngọn rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Ủ bằng khăn ấm thêm 15 phút nữa rồi gội sạch lại bằng nước mát. Bạn sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt và nhanh chóng có được mái tóc như ý cho mà xem.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên