Đường Điện Biên Phủ đoạn qua địa bàn phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một: Bát nháo, cần sớm chấn chỉnh

Cập nhật: 13-09-2019 | 08:06:07

 Những ngày gần đây, theo ghi nhận của P.V, tình trạng mua bán xăng dầu trái phép, xe container đậu đỗ chiếm dụng lòng đường Điện Biên Phủ (tạo lực 1), đoạn qua phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một vẫn tiếp diễn. Lãnh đạo phường Phú Tân cho rằng cấp phường không đủ thẩm quyền để kiểm tra, xử phạt việc ô tô đậu, đỗ trên đường, nên sẽ sớm gửi văn bản đến các cấp có thẩm quyền về thực trạng trên.

 Tình trạng nhiều xe tải, xe container dừng trên đường Điện Biên Phủ để vá, sửa tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người đi đường

 Ngày 2-8-2019, Báo Bình Dương đăng bài: “Xe container, xe tải đậu vô tội vạ trên đường Điện Biên Phủ: Tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông”. Bài viết phản ánh thực trạng giao thông trên tuyến đường này quá bát nháo. Từ trưa cho đến chiều tối, xe tải và container vô tư đậu, đỗ chiếm hết một làn đường (đoạn qua khu tái định cư phường Phú Tân, TP.Thủ dầu Một), gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thực trạng trên cũng đã được người dân phản ánh đến lãnh đạo địa phương qua các buổi tiếp xúc cử tri. Nhiều tháng qua, khu vực này gần như trở thành bãi đỗ xe cho cánh tài xế container vào giấc trưa. Theo người dân địa phương, tầm 11 giờ đến 13 giờ mỗi ngày, xe container và xe tải đậu nối dài trên tuyến đường này mà không màng đến trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Cánh tài xế dừng xe ở đây để ăn cơm, uống cà phê, nghỉ trưa. Do nắm bắt được nhu cầu này, nhiều quán cơm, cà phê nhanh chóng mọc lên, trong đó có cả quán cà phê trá hình, nên bà con không thể làm ngơ.

 “Đoạn đường qua khu dân cư Phú Tân không có các biển cấm dừng, cấm đỗ, nên việc kiểm tra hay xử phạt các loại xe tải, xe container đậu nối dài qua khu vực này vượt quá thẩm quyền của cấp phường. Tới đây, UBND phường Phú Tân sẽ gửi văn bản về thực trạng trên đến các cấp có thẩm quyền để phối hợp cùng UBND phường xử lý vụ việc”.

(Bà Vi Thị Tâm Lai, Chủ tịch UBND phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một)

Theo phản ánh của người dân, hiện khu vực nơi họ đang sống đã trở nên bát nháo, đặc biệt là TTATGT. Có hôm xe đậu kín đường, kéo dài cả cây số, nên rất ngột ngạt mùi khói, xăng dầu và cả tiếng ồn. Họ cũng đã chứng kiến nhiều vụ va quẹt, tai nạn giao thông trên tuyến đường này. Hơn nữa, đây là tuyến huyết mạch nối từ các khu công nghiệp ở khu vực thành phố mới Bình Dương ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn, nên lượng xe lưu thông dày đặc. Vào giấc trưa và chiều, khi cả con đường bị xe container, xe tải đậu kín hai bên đường, thì phần đường lưu thông còn lại rất nhỏ. Vì thế, người đi xe máy qua đây gần như mắc kẹt giữa hai làn container đang đậu và di chuyển, nên chỉ cần một sơ suất nhỏ là có thể xảy ra tai nạn ngay lập tức.

Bên cạnh xe tải, xe container đậu kín mặt đường, gây ảnh hưởng đến TTATGT, theo ghi nhận của P.V, chỉ một đoạn đường ngắn này có đến 3 điểm vá vỏ, bơm hơi, sửa xe. Điều đáng nói là nhân viên của các điểm sửa xe di động này cứ thế vô tư sửa xe cho khách ngay trên mặt đường, bất chấp nguy hiểm cho bản thân cũng như người đi đường. Bên cạnh đó, tình trạng mua bán xăng, dầu trái phép cũng đang vô tư diễn ra trên đoạn đường này. Cánh tài xế tấp xe vào bơm hơi, vá lốp, sửa xe xong, không ít xe bán xăng, dầu cho những điểm sửa xe này. Nhiều người chưa ý thức được đây là việc làm bất hợp pháp, trong đó liên quan đến vấn đề cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi lượng xăng, dầu trên xe được hút ra ngoài, chỉ cần một tàn thuốc bất cẩn cũng bén lửa ngay lập tức và gây nên hỏa hoạn lớn; nguy hiểm đến tính mạng cho người dân địa phương và cả người mua, người bán.

Trao đổi với P.V về sự việc trên, bà Vi Thị Tâm Lai, Chủ tịch UBND phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Sau khi báo có bài phản ánh, Công an phường Phú Tân đã mời chủ của 3 điểm sửa xe di dộng trên tuyến đường này đến làm việc, yêu cầu cam kết không tái phạm việc sửa xe dưới lòng đường, mua bán xăng dầu trái phép. Công an phường cũng đã lên kế hoạch mật phục, bắt quả tang việc mua bán xăng, dầu trái phép từ cánh tài xế xe tải, xe container. Tuy nhiên, mới đây khi lưu thông qua đoạn đường này, tôi nhận thấy tình trạng sửa xe dưới lòng đường, mua bán xăng dầu vẫn đang tiếp diễn, lúc ấy khoảng 17 giờ. Tôi điện thoại báo ngay cho Công an phường, nhưng khoảng 7 phút sau, khi lực lượng đến nơi thì đã trễ, không bắt được quả tang. Tôi đã chỉ đạo Công an phường phải ráo riết mật phục, bắt quả tang việc mua bán trái phép này và phải xử lý nghiêm”.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên