Đường ĐT741 đoạn qua Phú Giáo có hàng loạt hố ga mất nắp!

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:35:40

Bức xúc vì đường ĐT741 đoạn đi qua thị trấn Phước Vĩnh có nhiều hố ga mất và bể nắp có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng người đi đường, nhiều người dân đã gọi vào đường dây nóng Báo Bình Dương để phản ánh tình hình. Qua khảo sát của chúng tôi, đoạn đường này chỉ dài chừng 2km (bắt đầu từ cầu Vàm Vá, giáp với xã Vĩnh Hòa đến giáp xã An Bình), nhưng có tới 18 hố ga bị bể hoặc mất nắp. Riêng đoạn mương thoát nước ở khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh theo thống kê có tới 32 tấm đan bị mất hoặc bể, trở thành một loạt “bẫy” bên đường, đe dọa tính mạng của người dân!

 Một hố ga bể nắp trở thành cái “bẫy” ven đường   Hố ga mất nắp há miệng sẵn sàng “nuốt chửng” những ai sơ ý

Bức xúc trước tình trạng hàng loạt hố ga bị mất và bể nắp nhưng vẫn chưa được sửa chữa, bà Trần Hồng Dung, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phú Giáo, nói: “Tuyến đường ĐT741 thuộc tỉnh quản lý; Công ty TNHH Đầu tư cơ sở hạ tầng - Cao su Việt Nam (VRG) đầu tư khai thác theo hình thức BOT. Khi tuyến đường này chưa được đưa vào thu phí thì chủ đầu tư rất quan tâm việc sửa chữa, khắc phục những hư hỏng. Tuy nhiên, kể từ khi tuyến đường được đưa vào thu phí thì đơn vị này không quan tâm việc khắc phục những hư hỏng trên đường và thiếu trách nhiệm trước những phản ánh của người dân”. Bà Dung cho biết thêm, với đặc thù công việc là đơn vị chuyên môn quản lý vấn đề chỉnh trang đô thị của huyện Phú Giáo, nên hàng ngày bà nhận được rất nhiều phản ánh từ người dân về vấn đề này. Hơn nữa, do thường xuyên qua lại trên tuyến đường nên bà tận mắt chứng kiến có nhiều hố ga bị sụp, mất hoặc bể nắp, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người đi đường đúng như phản ánh của người dân.

Bà Dung còn cho biết, nhận thấy có nhiều hố ga bị sụp và mất nắp nên vào cuối năm 2010 bà đã chỉ đạo cho bộ phận chuyên môn thuộc Phòng Quản lý đô thị làm báo cáo gửi Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) và Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng - Cao su Việt Nam, để có kế hoạch khảo sát, sửa chữa. Tuy nhiên, Phòng Quản lý đô thị huyện đã không hề nhận được hồi âm nào của Sở GT-VT và phía chủ đầu tư. Đến đầu năm 2011, tình trạng hố ga bể và mất nắp ngày càng nhiều, ý kiến phản ánh của người dân ngày càng tăng, trong đó phản ánh trực tiếp có, thông qua các buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp cũng có, Phòng Quản lý đô thị huyện tiếp tục có nhiều văn bản kiến nghị và mới đây nhất là vào cuối tháng 6-2011, phòng cũng đã tiếp tục gửi văn bản. Mặc dù đơn vị thi công đã cho người khảo sát, thống kê tình hình, nhưng đến nay Phòng Quản lý đô thị huyện Phú Giáo cũng chỉ mới nhận được câu trả lời từ phía chủ đầu tư là... chờ, vì đơn vị chủ đầu tư hiện đang cho đổ các nắp hố ga, khi nào hoàn thành thì sẽ cho lắp đặt. Còn cụ thể khi nào hoàn thành thì họ không nói!

Ông Nguyễn Văn Rua, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh cũng cho biết, những hố ga bị bể hoặc mất nắp xuất hiện từ lâu, UBND thị trấn cũng đã nhiều lần có văn bản gửi Phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Phú Giáo và đơn vị chủ đầu tư. Riêng bản thân ông cũng đã nhiều lần điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo đơn vị chủ đầu tư đề nghị xem xét lắp đặt lại nắp hố ga hai bên đường. Dẫu vậy, đến nay sự việc vẫn chỉ dừng lại ở mức... chờ “khảo sát, lập bảng thống kê số lượng hố ga bể và mất nắp”. Ông Rua cho biết, hiện trên tuyến đường ĐT741 đoạn ngang qua thị trấn có 18 hố ga bị bể hoặc mất nắp và một đoạn mương thoát nước hở cần khoảng 32 tấm đan để đậy. Trong số 18 hố ga bị mất nắp có những hố ga nằm ngay trước cổng nhà người dân, bên hông công viên tượng đài chiến thắng Phước Thành, cạnh các ngã tư đường... Đó là những điểm dễ gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông. “Do đó, chúng tôi rất mong lãnh đạo cấp trên chỉ đạo quyết liệt đơn vị chủ đầu tư nhanh chóng lắp đặt lại nắp của 18 hố ga hai bên tuyến đường ĐT741 đi qua thị trấn để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra”, ông Rua nói.

Sự thiếu quyết liệt trong chỉ đạo của Sở GT-VT, sự vô trách nhiệm của Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng - Cao su Việt Nam, phải chăng chỉ được “thức tỉnh” khi có tai nạn xảy ra? Và nếu không nhanh chóng khắc phục, điều không mong muốn cũng sẽ đến!

H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên