Đường ĐT747B, đoạn phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Bát nháo cảnh buôn bán, lấn chiếm vỉa hè

Cập nhật: 17-11-2020 | 10:10:21

Theo ghi nhận của P.V, tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ trên đường ĐT747B, đoạn qua phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên diễn biến phức tạp. Tình trạng trên không chỉ gây ra cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị mà còn gây ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.


Tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè trên đường ĐT747B, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên diễn biến phức tạp, nhưng chưa được xử lý

Những ngày qua, chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đang quan tâm đến lĩnh vực giao thông; đặc biệt là tìm giải pháp để giảm thiểu tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên toàn tỉnh. Trong khi nhiều địa phương làm rất tốt công tác lập lại trật tự đô thị, xây dựng nếp sống văn minh thì một số địa phương vẫn để tình trạng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè diễn ra trong nhiều tháng nay.

Mới đây, P.V đã có mặt tại một trong những “điểm nóng” là đường ĐT747B, đoạn qua khu vực chợ Chí Hùng, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên để ghi nhận thực tế tình hình trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT). Theo đó, nhiều xe lôi, xe máy chở rau củ, quả và động vật ngang nhiên dừng đậu, bày bán trên vỉa hè. Anh T.V.K., một người dân địa phương cho biết: “Tuyến đường ĐT747B, nối dài từ ngã tư chùa Thầy Thỏ đến ngã ba Tân Ba đang tồn tại “nút thắt cổ chai”. Các phương tiện lưu thông qua khu vực này đều phải chạy chậm nhưng đến giờ cao điểm vẫn thường xuyên xảy ra cảnh kẹt xe, ùn tắc cục bộ. Nguyên nhân có thể do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại, nhưng tình trạng buôn bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cảnh ùn tắc”.

Tương tự, bà H.T.H., một người thường xuyên đi làm qua đoạn đường này, cho hay việc lấn chiếm vỉa hè để bán hàng rong thường xuyên được lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, nhắc nhở và xử lý. Thế nhưng, sau khi lực lượng rời đi thì đâu lại vào đó, tái diễn cảnh bát nháo xe lôi bày bán trên vỉa hè. “Việc nhắc nhở xử lý, như “bắt cóc bỏ dĩa”. Trong khi đó, một số cơ sở kinh doanh cố định dọc tuyến đường, nối dài từ khu phố Tân Mỹ, qua khu phố Mỹ Hiệp, khu phố An Thành (thuộc phường Thái Hòa) trưng biển hiệu, biển quảng cáo tràn lan trên vỉa hè khiến người đi bộ không còn lối an toàn, mà phải tràn xuống đường để đi. Tình trạng trên đang gây nguy cơ mất an toàn giao thông”, bà H., nói.

Theo ghi nhận, dọc tuyến đường ĐT747B, đoạn qua phường Thái Hòa đang tồn tại hàng trăm biển quảng cáo sai quy định. Từ quầy thuốc tây, tiệm bán phụ kiện điện thoại, đến quán ăn nhậu đều đặt biển quảng cáo ra sát lòng đường; có những biển quảng cáo có trọng lượng lớn, kích thước to được hàn gắn cố định luôn trên vỉa hè. Người dân cho rằng việc treo, đặt biển quảng cáo trên vỉa hè tạo ra một hình ảnh phản cảm về mỹ quan đô thị, làm che khuất tầm nhìn và không còn chỗ cho người đi bộ đang tồn tại trong một thời gian dài đến nay chưa được mạnh tay xử lý. Tại khu vực chợ Chí Hùng tập trung một số doanh nghiệp, công ty, khi tan giờ làm, lượng công nhân tan ca ra về tăng đột biến cộng với áp lực từ các phương tiện giao thông, việc lấn chiếm vỉa hè đã tạo ra cảnh bát nháo giao thông vào giờ cao điểm.

Trao đổi về công tác bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực này, đại diện Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Hàng ngày, cảnh sát giao thông, với lực lượng 113 bán chuyên trách Công an TX.Tân Uyên phối hợp với công an phường, lực lượng hỗ trợ phường Thái Hòa tổ chức đứng chốt tại các giao lộ để điều tiết, phân luồng giao thông, hạn chế ùn tắc, kẹt xe vào giờ cao điểm…”.

Dẫu vậy, người dân vẫn mong rằng chính quyền địa phương cần có động thái quyết liệt về công tác xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, xử lý việc đặt biển quảng cáo sai quy định trên đường ĐT747B, phường Thái Hòa để đường thông, hè thoáng, hết cảnh ùn tắc giao thông.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên