Đường ĐT749B, đoạn qua xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng: Vẫn “điệp khúc” hư - sửa

Cập nhật: 31-10-2014 | 08:43:00

Việc các xe chở cát quá tải làm tuyến đường ĐT749B qua địa bàn xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng nhanh chóng xuống cấp được cử tri và đại biểu HĐND tỉnh phản ánh từ trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII. Tuy nhiên, việc xử lý vẫn chưa được tiến hành và tuyến đường này đang xuống cấp nhanh hơn.

Tuyến đường ĐT749B qua xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng được khởi công xây dựng vào tháng 8-2011, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng cao su thi công. Sau khi tuyến đường được nâng cấp, trải nhựa, người dân trên địa bàn rất phấn khởi, bởi không những được đi lại an toàn mà từ nay việc vận chuyển hàng hóa đã dễ dàng hơn trước. Tuy nhiên, niềm phấn khởi của người dân không kéo dài được bao lâu vì con đường đã xuống cấp nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng. “Chỉ mới đây thôi con đường còn lành lặn lắm nhưng nay thì đã trở nên tan hoang như vậy đó…”, chị Trần Thị Hoa, người dân xã Minh Hòa bức xúc nói. Theo phản ánh của người dân sống hai bên đường, tuyến đường ĐT749B từ ngã tư Minh Hòa đến lòng hồ Dầu Tiếng dài trên 10km đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, thậm chí có đoạn đã gần như biến dạng, xuống cấp trầm trọng, khiến việc lưu thông trên tuyến đường này rất khó khăn và mất an toàn.

Đường ĐT749B chưa được nghiệm thu đã xuống cấp trầm trọng. Ảnh: P.V

Hầu như người dân nào sống ở đây cũng đều cho rằng nguyên nhân khiến tuyến đường xuống cấp là do những chiếc xe chở cát từ lòng hồ Dầu Tiếng chạy ra. Nhiều người dân cho biết những chiếc xe chở đầy cát với trọng tải từ 40 - 50 tấn lưu thông trên đường với mật độ cao khiến con đường phải oằn mình chịu đựng. Chính vì thế mà ổ gà, ổ voi xuất hiện trên tuyến đường này chỉ là việc sớm hay muộn. Người dân và chính quyền đều biết nguyên nhân xuống cấp của tuyến đường ĐT749B, nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp quyết liệt để ngăn chặn tình trạng này. Ông Trương Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, huyện đã chỉ đạo cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các xe chở cát quá tải trên tuyến đường. Tuy nhiên, theo ông Dũng việc này vẫn chưa được giải quyết triệt để vì khi có mặt của lực lượng chức năng thì các xe dừng hoạt động chờ khi lực lượng rút đi thì xe quá tải tiếp tục chạy.

Một cán bộ của Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh cho biết, hiện tuyến đường ĐT749B vẫn chưa được nghiệm thu, bàn giao do phải chờ đơn vị thi công khắc phục những đoạn bị hư hại. Tuy nhiên nếu không có sự phối hợp từ các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương thì dù đơn vị thi công có sửa chữa thì trước sau đường cũng xuống cấp do xe quá tải tiếp tục chạy trên tuyến đường này. Bao nhiêu công sức, tiền của do việc khắc phục các điểm hư hại vì thế sẽ “đổ sông, đổ biển” nếu vẫn tồn tại “điệp khúc” hư - sửa, sửa lại hư trên tuyến đường ĐT749B.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên