Đường ĐT749B (Minh Hòa, Dầu Tiếng): Tuyến đường mơ ước đang thành hiện thực

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

Tuyến đường ĐT749B tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng (kéo dài từ ngã tư Minh Hòa đến lòng hồ Dầu Tiếng) trong thời gian qua đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau thời gian dài chờ đợi đến nay tuyến đường này đang được nâng cấp, láng nhựa, đáp ứng được lòng mong mỏi của người dân ở dọc tuyến đường này bấy lâu nay.

 Đường ĐT749B đang được thi công Nếu ai đã từng một vài lần đi qua tuyến đường ĐT749B cũ tại xã Minh Hòa có thể dễ dàng hiểu được nỗi khó khăn của người dân nơi đây mỗi lần phải đi qua con đường này. Tuyến đường chỉ dài có hơn 10km nhưng để có thể đi hết được nó có người đã phải mất tới hơn 30 phút đi xe máy với những khó khăn chực chờ. Vào mùa khô thì con đường trở nên bụi bặm. Mỗi lần có chiếc xe tải nào đi qua là người đi xe máy, xe đạp, người đi bộ không còn nhìn thấy đường đi phía trước nữa dù chỉ là vài mét. Mùa mưa thì con đường trở nên lầy lội, trơn trượt, đòi hỏi người đi xe máy phải vững tay lái nếu không muốn bị “đo đường” nhất là khi đi vào ban đêm. Suốt dọc tuyến đường là vô số những ổ gà, ổ voi; có những ổ voi ngập nước thành cái ao nhỏ trở thành những “cái bẫy” với những người đi đường. Việc vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con nông dân tại đây hết sức khó khăn.

Ông Kho Sanh, Phó Giáo của người Chăm tại ấp Hòa Lộc cho biết, qua vài nhiệm kỳ làm Đại biểu HĐND xã tôi đã kiến nghị rất nhiều lên cấp trên để tuyến đường ĐT749B được nâng cấp. Tuyến đường xuống cấp đã làm cho việc buôn bán của bà con gặp nhiều khó khăn. Các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng được thương lái chở vào đây đã đội lên vài giá nhưng bà con cũng vẫn phải mua vì để đi ra chợ Minh Hòa mua thì quá khó khăn. Con em trong này chỉ có  thể học hết cấp 1 rồi gia đình cho nghỉ vì đi học lên cao nữa thì đường quá khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng cho các cháu.

Ngày 5-8 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng cao su, tổ chức lễ khởi công nâng cấp, trải nhựa tuyến đường ĐT749 B. Dự án có chiều dài 11km, bề rộng mặt đường 7m, được thiết kế láng nhựa 3 lớp tiêu chuẩn 4,5kg/m2; bề rộng nền đường 10m, lề 1,5m/1 bên; xây dựng mới và nâng cấp 14 cống thoát nước ngang và các hệ thống cọc tiêu, biển báo hoàn chỉnh. Tổng vốn đầu tư của dự án là 83,5 tỷ đồng. Thời gian thi công là 270 ngày. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 2-2012.

Việc khởi công tuyến đường đã đáp ứng lòng mong mỏi của người dân xã Minh Hòa bấy lâu nay, đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết thực của bà con, giải tỏa được những khó khăn trong việc thông thương của các ấp có tuyến đường đi qua và giải tỏa được tâm lý của người dân lâu nay. Ông Mắc Nô, Giáo cả người Chăm tại ấp Hòa Lộc thì vui mừng cho rằng, khi tuyến đường hoàn thành, việc đi học của con em sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn. Điều này góp phần làm giảm tỷ lệ bỏ học của học sinh tại các ấp tại đây, qua đó sẽ có nhiều con em tại đây học hành cao hơn để sau này quay trở về phục vụ cho xã nhà. Đây còn là tuyến đường quan trọng nối các địa bàn với lòng hồ Dầu Tiếng, khi hoàn thành sẽ góp phần làm cho kinh tế xã Minh Hòa phát triển hoàn thiện hơn.

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hòa cho biết, việc triển khai thực hiện dự án đã góp phần hoàn thiện thêm hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã. Khi tuyến đường được đưa vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của các hộ dân tại các ấp có tuyến đường này đi qua.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên