Đường giao thông nông thôn bị hư hỏng vì xe ben

Cập nhật: 16-08-2019 | 09:10:59

Thời gian qua, nhiều xe “hổ vồ” (Howo) thường “mượn” đường ĐH507, đoạn qua xã An Thái, huyện Phú Giáo để vận chuyển đất, đá từ tỉnh Bình Phước về huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát. Tình trạng trên đã khiến mặt đường hư hỏng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Mặt đường ĐH507 bị xuống cấp vì xe ben

 Theo ghi nhận của P.V, nhiều phương tiện lưu thông trên đường ĐH507, đoạn từ ấp 4, xã An Thái qua trại giam An Phước gặp nhiều khó khăn vì mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà”. Trên tuyến đường này thỉnh thoảng xuất hiện xe ben, trong đó có nhiều xe “hổ vồ” chở đầy ắp đất, đá lưu thông với tốc độ cao. Trong quá trình lưu thông, các xe này làm rơi vãi đất, đá xuống mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Văn Hữu, ngụ ấp 4, xã An Thái, bức xúc: “Xe chở đá chạy nhiều nhất vào buổi sáng. Mặc dù là đường giao thông nông thôn nhưng những xe này phóng bạt mạng khiến người đi đường hoảng sợ tấp vào lề đường. Không những thế, việc các xe ben thường xuyên chở đá với khối lượng lớn là một trong những nguyên nhân chính khiến mặt đường ĐH507 hư hỏng. Thời gian qua đã có một số người dân đi xe máy bị té ngã vì sụp “ổ gà”, nhất là vào đêm tối”.

Theo người dân địa phương, nếu theo đúng lộ trình thì các xe ben chở đá từ mỏ đá ở xã Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phải đi đường ĐT741 đến ngã ba Bố Lá (xã Phước Hòa) rồi rẽ trái vào đường ĐT750. Sau đó, các xe này đi hết đường ĐT750 để ra quốc lộ 13 đi huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát. Với lộ trình trên, tài xế sẽ phải mất nhiều thời gian và đi qua nhiều trạm thu phí. Vì vậy, các tài xế xe ben thường “mượn” tuyến đường ĐH507 để về huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát nhằm rút ngắn đường đi và giảm bớt chi phí. Theo đó, các xe này từ tỉnh Bình Phước lưu thông trên đường ĐH507 rồi rẽ phải vào đường ĐH510 qua cầu An Linh - An Long. Sau khi đi hết đường ĐH510, những xe này rẽ trái vào đường ĐH516 để ra quốc lộ 13. Trong khi đó, các tuyến đường ĐH516 và ĐH510 chỉ cho phương tiện dưới 10 tấn được phép lưu thông.

Ông Nguyễn Quốc Hữu, Chủ tịch UBND xã An Thái, cho biết: “Tuyến đường ĐH507 qua địa bàn xã dài khoảng 20km, nối huyện Phú Giáo với TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tuyến đường này được nâng cấp bê tông nhựa và đưa vào sử dụng khoảng 15 năm. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng cùng với lưu lượng phương tiện lưu thông cao, nhất là tình trạng xe “hổ vồ” chở đất đá từ các mỏ đá ở tỉnh Bình Phước về huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát đã khiến mặt đường ĐH507 ngày càng nhanh xuống cấp. Trong quá trình vận chuyển, một số xe ben còn làm rơi đất, đá gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong các đợt tiếp xúc cử tri, người dân cũng đã phản ánh tình trạng trên lên chính quyền địa phương. Địa phương cũng nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện. Từ đó, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện cũng thường xuyên tổ chức tuần tra để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này. Hiện UBND huyện đã có chủ trương dặm vá, sửa chữa tuyến đường này và thời gian tới sẽ thực hiện”.

Trong khi đó, người dân địa phương cho rằng, để mặt đường ĐH507 sau khi dặm vá không bị xuống cấp nữa, cơ quan chức năng cần có biện pháp hạn chế tình trạng xe ben chở đất đá có tải trọng “khủng” lưu thông trên tuyến đường này, đồng thời khảo sát lắp đặt biển báo giới hạn tải trọng, tốc độ tại các giao lộ và thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
xe ben

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên