Đường Nguyễn Thị Minh Khai nhanh xuống cấp, người dân bức xúc

Cập nhật: 06-11-2014 | 07:59:52

Đường Nguyễn Thị Minh Khai (NTMK) đoạn qua khu vực phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một được mở rộng với 6 làn xe đã tạo điều kiện cho lưu thông của người dân được thuận tiện hơn. Tuy nhiên mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì nhiều đoạn đã xuống cấp quá nhanh, nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Một “ổ gà” trên đường Nguyễn Thị Minh Khai gây nguy hiểm cho người đi đường Ảnh: C.KHANH

 Nguy hiểm từ những “ổ gà”

 Từ phản ánh của người dân, P.V báo Bình Dương đã ghi nhận thực tế và nhận thấy đường NTMK đoạn qua KP.8, phường Phú Hòa xuất hiện nhiều “ổ gà”, có nơi hình thành các hố sâu rất nguy hiểm cho người đi đường, nhất là người điều khiển xe máy lưu thông trên đoạn đường này vào ban đêm, chỉ cần một phút chủ quan sẽ xảy ra tai nạn khó lường. Mặc dù cơ quan hữu quan đã có biện pháp khắc phục, tuy nhiên, sửa nơi này lại hư nơi khác.

Ông Phạm Văn Quan (ngụ KP.8, phường Phú Hòa) có nhà ở mặt tiền đường NTMK bức xúc cho biết: “Tôi là người dân ở đây và đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn rất thương tâm do vấp phải “ổ gà” ngay phía trước nhà tôi. Lý do khiến nhiều người ngã té vì cả tuyến đường rất thông thoáng nên người điều khiển xe thường chạy với tốc độ cao mà quên đề phòng. Vậy là khi gặp “ổ gà”, không thể làm chủ được tốc độ thì xảy ra tai nạn”. Ông Quan cũng cho biết nhiều lần tiếp xúc cử tri các cấp, ông đã kiến nghị vấn đề này, sau đó ngành chức năng cũng có động thái sửa chữa nhưng chất lượng đường xuống cấp quá nhanh. Nhiều người dân sống trên tuyến này có cùng nỗi bức xúc như ông Quan, họ mong ngành chức năng cần có biện pháp khắc phục và quản lý hiệu quả hơn, không để tai nạn đáng tiếc xảy ra trên đoạn đường này.

Sớm khắc phục trong thời gian tới

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hiệp - Giám đốc Ban Quản lý dự án (BQLDA) TP.Thủ Dầu Một cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đường NTMK xuống cấp. Theo ông Hiệp thì tháng 12-2013, BQLDA TP.TDM đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao đường NTMK (đoạn qua phường Phú Hòa, TP.TDM) dài 3.354m cho Phòng Quản lý Đô thị TP.TDM khai thác, quản lý bảo trì theo quy định. Thời gian gần đây tuyến đường này có một số đoạn bị xuống cấp, hình thành các “ổ gà” ảnh hưởng đến giao thông. Theo ông Hiệp có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mặt đường xuống cấp: Đó là tuyến đường này có thời gian thi công dài kỷ lục, khoảng 9 năm mới hoàn thiện, do vướng giải tỏa đền bù cho các hộ dân. Vì thế, một vài điểm mặt đường xuống cấp là do đã thi công quá lâu rồi chứ không phải mới làm. Hơn nữa, việc thi công chắp nối từng đoạn như ở tuyến đường này đã ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng thi công công trình. Một nguyên nhân khác ảnh hưởng đến việc đường xuống cấp, là thời gian gần đây, có nhiều xe tải, xe container lưu thông suốt ngày đêm khiến đường quá tải. Đó là lượng xe từ hướng TP.HCM đi các tỉnh Bình Phước, Tây nguyên và ngược lại với mục đích né trạm thu phí trên đại lộ Bình Dương. Bên cạnh đó, việc thường xuyên ách tắc giao thông tại khu vực thắt cổ chai ở đường ĐT743 và Mỹ Phước - Tân Vạn, một lượng xe không nhỏ hàng ngày lưu thông qua đây khiến đường quá tải. “Tuy BQLDA đã bàn giao công trình, nhưng không vì thế mà chúng tôi không có trách nhiệm. Hiện tôi đã cho người thống kê lại những điểm xuống cấp và báo cho đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Tây Hồ, phía công ty hứa sẽ cho người đến khắc phục những nơi hư hỏng để bà con yên tâm. Đến năm 2015, việc quản lý và bảo trì này do Phòng Quản lý Đô thị TP.TDM đảm trách toàn bộ”, ông Hiệp cho biết.

 CÔNG KHANH - XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết
Theo tôi lý giải của Ông Hiệp là chưa thỏa đáng. tuyến đường này nếu so với ĐL Bình dương thì lưu lượng xe chưa là gì, ngoài ra các ổ gà ổ voi chủ yếu xuất hiện do nền đất lún, do đó khả năng là đơn vị thi công xử lý lún kém. Bên cạnh đó là việc bảo trì bảo dưỡng kém khiến các đoạn hư hỏng ngày càng nhiều.
Long (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên