Đường ống dẫn dầu lớn nhất của Iraq bị đánh bom

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Một vụ đánh bom nhằm vào đường ống dẫn dầu lớn nhất Iraq, Beiji, đã xảy ra vào tối 9-3 gần thị trấn Shurqat, cách thủ đô Baghdad 250km về phía Tây Bắc, làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu dầu thô của nước này.

 

 Một vụ nổ đường ống dẫn dầu ở Iraq. (Ảnh minh họa) Người phát ngôn Bộ Dầu mỏ Iraq, Asim Jihad cho biết tuyến đường ống Beiji mỗi ngày bơm khoảng 400.000 thùng dầu sang Thổ Nhĩ Kỳ và chiếm 1/4 lượng dầu xuất khẩu của Iraq.

 

Vụ tấn công khiến hoạt động chuyển dầu qua tuyến đường ống này phải ngừng lại và sẽ mất ít nhất 3 ngày để sửa chữa. Thiệt hại do vụ tấn công ước tính có thể lên tới hàng triệu USD.

 

Theo Thiếu tướng Qassim al-Moussawi, người phát ngôn bộ tư lệnh các chiến dịch Baghdad, các phần tử khủng bố đang tìm cách gây khủng hoảng cho chính phủ và người dân bằng việc tấn công vào các mục tiêu trọng yếu.

 

Hiện nay, nhà chức trách đang tăng cường nỗ lực nhằm ngăn chặn những vụ tấn công vào các cơ sở dầu mỏ, điện, nước.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên