Đường xuống cấp, người dân bức xúc!

Cập nhật: 10-06-2019 | 09:23:59

Đường Thuận Giao 17 (thuộc KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) đang xuống cấp, mặt đường hư hỏng nặng, khó lưu thông. Hơn nữa, nguồn nước tù đọng trên mặt đường bốc mùi hôi thối mỗi ngày, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân.


Mặt đường xuống cấp gây khó trong việc lưu thông của người dân ở khu vực này

Theo người dân địa phương, tuyến đường này được đầu tư xây dựng chưa lâu. Tuy nhiên, thời gian gần đây đường xuống cấp, mặt nhựa bị bong tróc nặng, nguyên nhân là có nhiều xe tải, xe container thường xuyên vận chuyển hàng hóa vào các công ty mỗi ngày. Việc xe quá tải trọng lưu thông, cộng thêm tuyến đường không được đầu tư hệ thống thoát nước khiến đường càng nhanh xuống cấp.

Chị Nguyễn Thùy Linh, có nhà ở mặt tiền đường cho biết: “Mặt đường xấu, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà nên nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông về đêm, nhất là vào những ngày mưa ngập nước, rất khó quan sát. Vì thế, không ít người đi xe máy qua đoạn đường này bị té ngã”.

Bên cạnh đó, nguồn nước tù đọng đen ngòm “thường trực” trên tuyến đường gây mùi hôi khó chịu cho người lưu thông cũng như hàng trăm hộ dân ở dọc tuyến. Theo bà con, nguồn nước ô nhiễm này xuất phát từ một bãi rác tập kết trong khu dân cư. Mỗi ngày, có hàng chục xe chở rác vào ra, vương vãi nước bẩn xuống mặt đường. Khi gặp mưa, một lượng nước thải từ bãi rác tràn ra đường. Theo thời gian, nước bẩn này tù đọng trên mặt đường gây mùi hôi. Việc này ảnh hưởng đến đời sống của bà con mỗi ngày. Chị Lê Phương Thảo, chủ quán cà phê nhỏ trên đường cho biết: “Mùi hôi này thường trực khiến việc kinh doanh của bà con ngày càng ế ẩm. Hôi quá nên khách không thể ngồi lâu. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương. Nếu mặt đường được nâng cấp và có hệ thống thoát nước, thì sẽ không còn nước tù đọng, mùi hôi sẽ giảm đi ít nhiều”.

Từ phản ánh của người dân, lãnh đạo địa phương đã sớm xác minh. Ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, TX.Thuận An, cho biết: “Mùi hôi dọc tuyến đường và nguồn nước đen tù đọng trên mặt đường do vương vãi nước thải từ đội xe thu gom rác mỗi ngày về bãi rác trung chuyển. Địa phương đã lập báo cáo gửi TX.Thuận An về việc nâng cấp mặt đường, xây dựng hệ thống thoát nước trên tuyến đường này như mong muốn của bà con”.

Rất mong những bức xúc của hàng trăm hộ dân trên trục đường này sớm được chính quyền các cấp sớm quan tâm.

QUANG TÁM - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên