Đứt tuyến cáp quốc tế, truy cập Internet bị chậm

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Ngày 9-3, Công ty cổ phần Viễn thông FPT cho biết, vào lúc 13h30 ngày 8-3, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) bị đứt, ảnh hưởng tới việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác dịch vụ viễn thông tại Việt Nam, trong đó có FPT Telecom.

 

Xác định ban đầu cho thấy, toàn bộ nhánh cáp biển đi vào Việt Nam nằm tại khu vực Vũng Tàu bị ngắt kết nối, khiến lưu lượng cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến này bị ảnh hưởng. Sự cố này ảnh hưởng tới việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng (như dịch vụ web, e-mail, thoại, video…) do lưu lượng dồn qua các hướng dự phòng, gây tình trạng nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước của khách hàng không bị ảnh hưởng. FPT Telecom đã bổ sung lưu lượng các tuyến cáp quốc tế khác để khách hàng vẫn có thể sử dụng được dịch vụ, nhưng việc liên lạc quốc tế vẫn chưa ổn định hoàn toàn. Hiện tại, do điểm đứt cáp nằm dưới biển, xa các tàu ứng cứu nên các đơn vị tham gia AAG đang tìm hiểu nguyên nhân và xử lý phần cáp bị đứt. Các chuyên gia khuyến cáo khách hàng nên chuyển sang sử dụng các dịch vụ internet trong nước, hạn chế dùng các dịch vụ internet quốc tế trong thời điểm này.

 

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên