Duy trì một số hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 08-02-2021 | 18:01:17

(BDO) Sáng 8-2, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên một số hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh sẽ không tổ chức, trong đó có chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa và 5 chương trình văn nghệ hàng đêm (tối mùng 1 đến mùng 5 tết).

Tuy nhiên, để tạo không khí vui tươi trong dịp tết đến, xuân về, một số hoạt động văn hóa nghệ thuật khác vẫn tiếp tục tổ chức, nhưng phải bảo đảm về phòng, chống dịch theo quy định. 

Theo ông Hải, chương trình Đường hoa xuân và Hội hoa xuân vẫn được tổ chức tại khu vực công viên Trung tâm hành chính tỉnh nhưng sẽ không tổ chức lễ khai mạc để tránh tập trung đông người. Trong không gian Đường hoa xuân còn có hoạt động Hội Báo xuân. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở VH-TT&DL cũng đề nghị người dân khi tham gia vào những hoạt động này cần chấp hành nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế để phòng, chống dịch, như: đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người và giữ khoảng cách 2m. Ngoài ra, vào lúc 22 giờ đến 24 giờ đêm giao thừa (30 tết), Sở VH-TT&DL sẽ phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện chương trình nghệ thuật phát sóng trực tiếp cho người dân xem tại nhà. 

Trong chương trình họp mặt đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tỉnh sẽ tổ chức chương trình tôn vinh tuyên dương gương công nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực trong năm 2020. Tuy nhiên, để bảo đảm phòng, chống dịch quy mô tổ chức, số lượng người tham gia chương trình sẽ giảm hơn so với dự kiến ban đầu.

Một số hình ảnh tại Đường hoa xuân và Hội hoa xuân 2021 tại công viên Trung tâm hành chính tỉnh đang hoàn thiện để phục vụ người dân 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên