Duyên muộn

Cập nhật: 03-09-2013 | 00:00:00

Ba má mất sớm, chị thân cò tần tảo nuôi hai đứa em. Khi các em yên bề gia thất, mới sực nhớ chị đã qua tuổi xuân từ lâu lắm. Bà con họ hàng mối mai nhiều lượt, chị vẫn chưa ưng ai. Ngay cả anh em trong nhà cũng có ý nghĩ thôi thì mai sau tuổi xế chiều, chị đành vui vầy với mấy đứa cháu. Cũng ý nghĩ ấy nên chồng em mới định nhờ chị giữ cháu. Em không bằng lòng. Đời chị vất vả vì mấy đứa em nhiều rồi, lẽ nào giờ phải tất bật với cả đám cháu. Trong thâm tâm, em vẫn mong chị được thảnh thơi, được gặp người đàn ông nào đó rồi có một mái ấm hạnh phúc của riêng mình.

 Chị gầy và nhỏ dáng, sức khỏe giảm sút nhiều dù chưa đến tuổi 40. Trái gió trở trời một chút là chị lại nằm vùi. Hay tin chị sốt phải nằm viện, em vội vàng vào thăm. Phòng bệnh có hai giường. Giường bên cạnh là một người đàn ông đứng tuổi. Hai bệnh nhân giống nhau một điểm: không có người thân bên cạnh, phải tự chăm sóc mình. Có lẽ vì đồng cảm nên nhanh chóng trở thành bạn thân. Chị kể, anh là người vươn lên từ nghèo khó. Mải mê với sự nghiệp nên gần 50 vẫn chưa có mối tình nào. Mỗi lúc nhắc đến anh, mắt chị long lanh, gương mặt rạng rỡ hẳn. Em vui lắm. Cuối cùng, chị của em cũng đã biết yêu.

Có lẽ trời thương nên “đền bù” cho chị phần hạnh phúc thật trọn vẹn. Anh có công ty riêng, khá thành đạt. Chị của em đã có chồng để chia sẻ và nương tựa, không phải một mình chèo chống vất vả nữa. Chị có biết, em đã âm thầm khóc thật nhiều trong những ngày cùng chị chuẩn bị đám cưới. Lúc đó, cô dâu nhà mình không còn là chị Hai nghiêm nghị của những đứa em chỉ biết răm rắp nghe lời. Cô dâu nhỏ bé bỡ ngỡ trước mọi việc, chăm chú lắng nghe đứa em gái út “truyền đạt kinh nghiệm” trong những ngày bắt đầu cuộc sống lứa đôi. Chị như trẻ ra cả chục tuổi khi đỏ mặt trách em gái sao bạo miệng. Chị của em lúc đó thật đáng yêu. Hôm nay, nghe tin chị sinh đôi hai cháu trai, lòng em vui sướng lạ kỳ.

Nhìn anh rể lăng xăng chạy tới chạy lui lo cho vợ con, cũng hiểu anh cưng chiều vợ đến cỡ nào. Mối lương duyên này tuy có muộn nhưng cuối cùng thật trọn vẹn, phải không chị?

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên