Ế ẩm, xe máy đua hạ giá tới 4 triệu đồng

Cập nhật: 02-01-2014 | 00:00:00
Cả 3 đại gia trên thị trường xe máy Việt Nam là Honda, Yamaha và Piaggio đều tung ra những chương trình ưu đãi cho khách mua xe ngay từ ngày đầu tiên của năm mới 2014, với mức giảm cao nhất tới 4 triệu đồng.

Đầu tuần qua, công ty chiếm thị phần lớn nhất thị trường là Honda Việt Nam công bố tặng phiếu quà tặng 500 nghìn đồng cho khách mua xe Wave các phiên bản S, RS và RSX. Cụ thể, trong vòng 1 tháng từ 1/1 đến 30/1/2014, khách mua xe Wave các phiên bản S, RS và RSX tại các cửa hàng Honda ủy nhiệm trên toàn quốc được tăng phiếu quà tặng trị giá 500 nghìn đồng, có thể trừ ngay vào tiền mua xe mà không được cộng dồn, quy đổi hay làm dịch vụ, mua phụ tùng...Trong bối cảnh giá bán thực tế các mẫu xe này đang thấp hơn giá đề xuất khoảng 200 nghìn thì có thêm chương trình khuyến mại chỉ làm giá bán thực tế giảm thêm khoảng 300 nghìn.

 Xe Liberty giảm giá mạnh

Đây là loạt xe thứ hai sau Air Blade liên tục được giảm giá qua hình thức phiếu quà tặng trong thời gian gần đây nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh giá bán các mẫu xe này đều giảm so với giá đề xuất của Honda. Hiện tại, trong số hơn 10 mẫu xe Honda thì chỉ có 3 mẫu xe ga là SH, SH mode và Lead đang có giá bán cao hơn giá đề xuất từ 700 nghìn đến 6 triệu đồng, còn lại toàn bộ là bán với giá bằng hoặc thấp hơn giá đề xuất từ 200 nghìn tới 2,5 triệu đồng.

Gần như đồng thời và đồng cách, công ty có doanh số thứ hai là Yamaha Việt Nam cũng mới công bố tặng phiếu quà tặng trị giá 1 triệu đồng cho khách mua xe Sirius Fi trong tháng 1/2014 này. Phiếu quà tặng được sử dụng ngay khi khách hàng mua xe và không có giá trị quy đổi thành tiền mặt, hay sử dụng cho các mục đích khác.

Dài hơi hơn, Piaggio Việt Nam vừa công bố khuyến mại kéo dài suốt toàn bộ 2 tháng đầu năm 2014 này dành cho khách hàng mua xe ga Liberty i.e. Theo đó, khách hàng tại Hà Nội sẽ được khuyến mại 100% phí đăng ký biển số, còn tại các tỉnh thành khác được khuyến mại 100% phí trước bạ, tương đương với mức giảm giá 4 triệu đồng tại Hà Nội và giảm từ  khoảng 1,1 – 3,5 triệu đồng, tùy vào phiên bản động cơ và từng tỉnh thành (áp dụng mức phí trước bạ 2% hoặc 5%). Mặc dù đây là chương trình ưu đãi lớn nhưng vẫn thấp hơn so với hồi tháng 11/2013, khi Piaggio khuyến mại 100% cả phí trước bạ và đăng ký biển số tại Hà Nội, tổng mức giảm tới gần 7 triệu đồng.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên