Ếch xào lá lốt

Cập nhật: 25-05-2019 | 08:38:34

Món ếch xào lá lốt dễ làm, không mất nhiều thời gian để thay đổi khẩu vị gia đình ngày cuối tuần. Món ăn này có thể giúp những người bị bệnh thấp khớp, hay bệnh đổ mồ hôi tay. Nguyên liệu cần thiết để làm món ếch xào lá lốt gồm ếch đã được làm sạch, lá lốt, củ hành tây, hành tím băm sẵn và gia vị.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ếch mua về rửa lại với muối loãng, rửa cho thật sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Sau đó ướp thịt ếch với 2 muỗng nước mắm, thêm 1 muỗng hạt nêm, bột ngọt và trộn đều vào nhau cho ếch được ngấm đều gia vị, để trong khoảng 20 phút. Hành tây cắt thành miếng vừa ăn, lá lốt sau khi mua về rửa sạch, ngâm với nước muỗi loãng và đem cắt nhỏ thành miếng vừa ăn (lưu ý chọn lá lốt nên chọn những lá vừa ăn đừng quá già cũng đừng quá non, sẽ giữ được màu sắc tự nhiên và hương vị thơm ngon nhất). Khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, tiếp tục chuẩn bị đến phần nước sốt để xào nguyên liệu bao gồm: Nửa chén nước lọc, nửa muỗng canh đường, 3 muỗng canh giấm gạo, cho vào một bát lớn và khuấy đều hòa tan với nhau.

Bước 2: Chế biến món ếch xào lá lốt

Bắc chảo lên bếp cho nóng, khi chảo đã nóng cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, cho hành tím vào phi thơm, khi đã thơm rồi cho tiếp nghệ cắt lát mỏng vào xào cho ra màu đẹp mắt. Cho thịt ếch vào xào cho đến khi thịt săn lại và thơm thì cho tiếp phần nước sốt vào. Kế tiếp cho hành tây vào xào nhanh trên lửa lớn, đảo cho đều rồi tắt bếp và cho lá lốt vào. Sau đó trình bày ra đĩa cùng với cơm nóng, có thể dùng kèm với nước tương.

N.Ý (giới thiệu)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên