Eden Hazard - thử thách phía trước

Cập nhật: 12-08-2019 | 10:20:44

Từng thi đấu thnh công trong mu o Chelsea, nhưng Eden Hazard quyết đnh đi tm tương lai nơi bến đỗ mới Real Madrid (Real). Giữa “dải ngân h” lấp lnh sao, Hazard phải nỗ lực hết mnh cho một suất đchính. Khoc chiếc o số 7 mRonaldo để li, chân sút người Bkhông trnh khi sức ép về tâm lý.

Hầu hết fan hâm mộ “Kền kền trắng” đều không quên chiếc áo số 7 quen thuộc mà Ronaldo từng mặc trong những lần tung hoành ngang dọc cùng Real. Sự ra đi của CR7 để lại khoảng trống mênh mông nơi hàng công. “Los Blanco” không Ronaldo như rắn mất đầu và thi đấu nhạt nhòa trên mọi đấu trường.

Sự sa sút của đội bóng hoàng gia Real khiến HLV trẻ Solari bị sa thải ở nửa cuối mùa bóng vừa qua. Sau khi trở lại lèo lái Real, “người cũ” Zidane rất cần tìm người thay thế Ronaldo và ông đã thành công trong việc thu phục Hazard gia nhập Real.

Trong 7 năm chơi bóng tại Giải Ngoại hạng Anh, Hazard ghi được tổng cộng 110 bàn thắng ở mọi mặt trận. Dưới mái nhà Stamford Bridge, tiền đạo 28 tuổi vinh dự 2 lần bước lên đỉnh cao UEFA Europa League, giành 2 chức vô địch Premier League, 1 League Cup và 1 FA Cup, cùng nhiều phần thưởng cá nhân danh giá khác.

Rời Chelsea để đầu quân cho Real trong thời điểm này là một quyết định khá mạo hiểm. Tại “The Blues”, Hazard đóng vai trò hạt nhân và được đồng đội ưu ái tập trung hầu hết mọi đường bóng để hoàn thành khâu ghi bàn. Bóng đá Anh rất cần tốc độ và sự lắt léo của tiền đạo người Bỉ. Trong khi đó, ngoài kỹ thuật cá nhân, La Liga đòi hỏi cầu thủ không ngại va chạm. Chấn thương là điều không thể tránh khỏi và nếu “nhát chân”, Hazard sẽ khó thể hiện được mình. Tấm gương dễ thấy nhất là trường hợp của G.Bale - cầu thủ chạy cánh từng thi đấu nổi trội ở Tottenham và vài mùa bóng đầu tiên khi mới chuyển đến Real. Chính chấn thương dai dẳng khiến ngày rời sân Santiago Bernabeu của ngôi sao Xứ Wales không còn xa. Ở các trận giao hữu vừa qua, Real thi đấu không thành công (thắng 3, thua 3) và Hazard vẫn chưa gây được nhiều ấn tượng.

Nhiều thông tin râm ran về việc Chủ tịch Florentino Perez không hài lòng về thể lực của Hazard. Anh đã tăng cân sau kỳ nghỉ hè vừa qua. Dù đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 1-0 trước Salzburg của Áo, nhưng thử thách với Hazard vẫn còn phía trước khi La Liga chính thức mở màn vào ngày 17-8 tới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên