Elton John: ‘Người Mỹ coi tôi như công dân hạng hai’

Cập nhật: 25-01-2011 | 00:00:00

Ca sĩ huyền thoại người Anh chán chường khi bị người Mỹ kỳ thị vì là người đồng tính.

 

Đó là lý do Elton John, 63 tuổi, tổ chức một buổi biểu diễn nhỏ ở Beverly Hills, Los Angeles, hôm 19-1 để gây quỹ đấu tranh vì quyền kết hôn của người đồng tính, chống lại luật cấm hôn nhân đồng tính của bang California. Ông thêm vào: “Càng lớn tuổi hơn, tôi càng thấy tức giận vì điều này”. California từng là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới cho phép hôn nhân đồng tính nhưng đến tháng 8-2010 lại ra lệnh cấm.

 

 Ca sĩ huyền thoại Elton John. 

“Trong đất nước này, chúng tôi cần đối thoại nhiều hơn”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 23-1 với AP. “Chúng tôi không muốn bị ném đá nữa. Không muốn bị đả kích nữa. Chúng tôi cần có những người nói với chúng tôi rằng: ‘Tốt thôi, tôi yêu người khác giới, anh yêu người đồng giới. Cứ tiếp tục như thế. Tôi đảng Cộng hòa, anh đảng Dân chủ. Hãy làm việc cùng nhau’. Tôi mệt mỏi và chán ngấy những kẻ kỳ thị ở đất nước này”.

 

Danh ca người Anh từng làm các nhà hoạt động vì quyền lợi người đồng tính thất vọng vì tuyên bố “không cần kết hôn”. Đó là vào năm 2008, khi Dự luật 8, dự luật cấm kết hôn đồng tính, được thông qua ở California. Elton John đã nói ông không cần kết hôn và hài lòng với cuộc sống lứa đôi ở Anh.

 

Hôm 19-1, trong buổi diễn nói trên, John đã bộc lộ một quan điểm hoàn toàn khác so với hồi năm 2008. Ông nói: “Thật kỳ quặc khi tôi đã ở bên người bạn đời của mình 17 năm trời và có chung một con trai, nhưng chúng tôi lại không thể kết hôn”. Nam ca sĩ tuyên bố sẽ ủng hộ hết mình cho nỗ lực lật đổ Dự luật 8 mặc dù ông là người Anh.

 

“Tôi nghĩ mình có tất cả, sự nghiệp, cuộc sống riêng, sức khỏe, một người bạn đời và một đứa con trai. Và các bạn biết gì không, thực ra tôi không có gì cả. Tôi không có sự tôn trọng của các nhà thờ hay các chính trị gia. Có những chính trị gia nói tôi không đáng giá hoặc thấp kém vì tôi đồng tính”, ông phát biểu tại buổi gây quỹ. Buổi diễn hôm đó đã thu được 3 triệu USD tiền ủng hộ cho Quỹ đấu tranh vì quyền bình đẳng của Mỹ.

 

Mới đây, vào dịp Giáng sinh, giọng ca “Can You Feel The Love Tonight” chào đón con trai đầu lòng mà ông nuôi dưỡng cùng người bạn đời David Furnish. Bé Zachary Jackson Levon Furnish-John ra đời bằng phương pháp mang thai hộ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên