Em bé mang dòng máu màu hồng

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Một em bé mới chào đời đã khiến đội ngũ bác sĩ tại Viện Nhi tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vô cùng ngạc nhiên khi máu của bé mang màu hồng, thay vì màu đỏ như thông thường.

 

Báo chí Trung Quốc đưa tin, bé gái sinh non 40 ngày tại một bệnh viện địa phương nhưng vẫn khoẻ mạnh khi được thử máu 1 tuần sau khi sinh.

 

Tuy nhiên, khoảng 2 tuần sau đó, bé bắt đầu có các triệu chứng ốm và được chuyển tới Viện Nhi tỉnh Hồ Bắc, nơi máu của em được phát hiện có màu hồng.

Tại Hồ Bắc, em bé được chuẩn đoán mắc bệnh mỡ trong máu cao. Cơ thể bệnh nhân có các triệu chứng như gan lách to, viêm phổi, thiếu máu và bệnh võng mạc.

 

Bệnh mỡ trong máu cao thường xuất hiện ở người già nhưng cho tới nay chưa từng ghi nhận một trường hợp trẻ mới sinh nào mắc bệnh này.

 

Màu hồng trong máu của bé gái được cho là do hàm lượng các chất béo trong máu cao. Nếu các chất béo làm tắc động mạnh sẽ gây ra các bệnh về máu như các vấn đề liên quan tới tim mạch hoặc bị đột quỵ, thậm chí làm suy yếu các cơ quan nội tạng.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên