Em mong tiếp tục được đến trường

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:35:40

Đang học năm cuối ngành tài chính ngân hàng của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, tương lai sắp xán lạn, thì bất ngờ con đường học tập của sinh viên Võ Thị Hương Giang phải gián đoạn vì em bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tai nạn bất ngờ đã tàn phá sức khỏe, dung nhan của em mà có thể mất một thời gian dài Giang mới lấy lại được thăng bằng bởi cú sốc này.

Cách nay khoảng 2 tháng, trên đường chở bà nội đi đám giỗ về, 2 bà cháu bị một người say rượu đâm vào. Cú va chạm mạnh khiến cho bà nội của em bị gãy 2 tay và chân phải. Còn Giang bị thương tích nặng hơn, hỏng mắt trái, gãy xương má phải, gãy mũi, gãy 2 xương hàm, gãy tay phải. Em phải chịu biết bao đau đớn khi trải qua 3 cuộc phẫu thuật: mắt, tay, hàm mặt. Những ngày qua em sống trong nỗi đau vì vết thương hành hạ, buồn vì thương tật. Từ ngày phẫu thuật mắt đến nay em luôn mang kính để che bớt đi nỗi đau xót cho những người thân trong gia đình.

  

Thay mặt trường, bà Lê Bích Phương, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế -
Kỹ thuật Bình Dương đến thăm và trao tặng Giang 6 triệu đồng

Gia đình em Giang thuộc diện hộ nghèo của phường An Thạnh (TX.Thuận An). Chị Hồ Thị Lập, mẹ của Giang buồn rầu kể, bản thân chị đi phụ nấu ăn, còn anh lái xe nâng ở xí nghiệp, thu nhập cả 2 người mỗi tháng khoảng 5 triệu đồng. Giang còn có 2 em đang học phổ thông. Với mức thu nhập ấy, gói ghém lắm vẫn thiếu trước hụt sau. Từ khi Giang bị tai nạn, gia đình càng khó khăn vô kể. Qua 3 đợt phẫu thuật vừa rồi chi phí đã lên đến 40 triệu đồng, gia đình phải đi vay mượn đủ chỗ. Vài tháng nữa, khi sức khỏe tốt hơn, Giang sẽ phẫu thuật mũi và gắn mắt giả, chi phí cho 2 đợt này là 30 triệu đồng. Hiện nay gia đình vô cùng lo lắng, bởi nợ cũ chưa có khả năng trả, giờ chuẩn bị phát sinh thêm nợ mới. Nhưng dù giá nào gia đình cũng phải chạy vạy tiền bạc để em được phẫu thuật, trả lại gương mặt cho Giang. Quyết tâm là vậy, nhưng nỗi lo vẫn canh cánh trong lòng cha mẹ em, vì không biết tìm đâu ra tiền.

Hay tin 2 bà cháu bị nạn, chính quyền địa phương có đến thăm, đồng thời vận động nhiều nguồn hỗ trợ cho gia đình chữa trị thương tật cho bà nội và Giang. Bạn bè trong lớp cũng gom góp tiền, san sẻ phần nào khó khăn với em trong lúc này. Mới đây nhất, vào ngày 11-1, Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã đến thăm và tặng em 6 triệu đồng. Tấm lòng của mọi người dành cho em trong lúc này thật quý giá vô cùng, nhưng so với chi phí điều trị cho em vẫn còn thiếu rất nhiều.

Giang là sinh viên ngoan hiền, chăm chỉ, em học đạt loại khá. Nếu như không bị tai nạn, thì đến tháng 8 em sẽ ra trường. Nhưng tai nạn bất ngờ đã làm cho việc học của em bị gián đoạn. Em tâm sự: “Em rất mong sớm trở lại giảng đường cùng bạn bè. Em mong chờ ngày đi làm để phụ ba mẹ lo cho 2 em ăn học đến nơi đến chốn”. Để giúp cô nữ sinh hiếu thảo sớm thực hiện được ước nguyện, rất mong bạn đọc gần xa hỗ trợ kinh phí cho em phẫu thuật mặt để em tự tin trong cuộc sống mà học tập, làm việc như mọi người.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên