Em yêu báo Đội

Cập nhật: 24-10-2020 | 08:57:20

Tác dụng của sách báo và thư viện giúp ích cho việc học tập, nâng cao trình độ. Trong những năm học qua, phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng Hội đồng Đội các cấp quan tâm phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo và sự hỗ trợ của Ban Giám hiệu các trường đã góp phần làm cho phong trào được triển khai thực hiện hiệu quả tại các liên đội trên địa bàn tỉnh.

Qua việc đọc và làm theo báo Đội, các em sưu tầm được nhiều câu chuyện hay, cảm động về Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ. Ngoài ra, các chuyên mục truyện tranh dân gian nói về những nhân vật trong lịch sử giúp các em thêm yêu môn lịch sử; hiểu và học thêm cách giao tiếp, ứng xử của người xưa điềm đạm, thông minh để có thể vận dụng trong từng hoàn cảnh, tình huống hàng ngày. Những câu chuyện ngắn có trang bị kiến thức, kỹ năng xã hội và học tập gương sáng đội viên, thiếu nhi giúp các em phấn đấu, hình thành những tác phong, đạo đức, lối sống đẹp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…

Phát huy các kết quả và tiếp tục thu hút thiếu nhi tham gia, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2020- 2021 diễn ra trong 236 liên đội trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình, đại diện Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã thông tin, tuyên truyền, giới thiệu về phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” đến các em đội viên nhi đồng. Ngoài ra, Ban đại diện Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tại TP.Hồ Chí Minh đã trao tặng sách cho thư viện của trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TX.Bến Cát) với tổng trị giá 4,2 triệu đồng, tặng 10 phần quà cho học sinh (HS) khó khăn và 2 chiếc xe đạp cho HS vượt khó học tốt. Ban tổ chức chương trình còn tổ chức Ngày hội “Sách, báo Đội và tuổi thơ em”, thu hút đông đảo các em HS tham gia đọc sách. Các em nhỏ vừa bước chân vào lớp 1 thì háo hức lật tranh, xem hình; các bạn lớp lớn hơn thì đọc thơ, truyện ngắn, tụm năm tụm ba vào giờ ra chơi để cùng nhau đọc những mẩu truyện cười. Từng trang báo được các em say mê đọc trong giờ ra chơi, giờ tan học, trong tiết đọc sách thư viện rồi hỏi nhau những câu đố vui, tìm những chuyên mục yêu thích…

Anh Trần Quang Tuyên, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Dĩ An C, cho biết: “Phong trào này nhận được sự ủng hộ của phụ huynh HS, giáo viên và sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường. Nhà trường đã chú trọng đặt những tờ báo có tính giáo dục cao ở thư viện để giúp ích cho các em tìm hiểu cuộc sống. Thông qua các bài báo, các em thấy được ý nghĩa của văn hóa đọc, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, truyền thống lịch sử… Đọc báo Đội như món ăn tinh thần, nuôi dưỡng kiến thức và tâm hồn của HS”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên