EndoBarrier: Phương pháp điều trị đột phá cho bệnh nhân béo phì và tiểu đường

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00
Nằm trong nỗ lực cách mạng hóa việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân mắc bệnh béo phì đang gia tăng khắp thế giới, các nhà khoa học đã đưa ra phương pháp điều trị mới có thể giúp những đối tượng này giảm cân hiệu quả. Điều đáng nói là bệnh nhân chỉ mất khoảng 15 phút và không cần đến phẫu thuật khi tiếp cận phương pháp điều trị rẻ tiền và an toàn này.

Phương pháp điều trị đột phá nói trên liên quan đến một thiết bị y khoa có tên EndoBarrier, một dạng ống bọc ngoài bằng nhựa được chèn vào ruột của bệnh nhân để ngăn chặn việc hấp thu thực phẩm vào cơ thể. EndoBarrier được phát triển bởi một công ty của Mỹ và nó đưa vào cơ thể người qua đường miệng với sự hỗ trợ của đèn nội soi y khoa.

Các cuộc thử nghiệm dụng cụ EndoBarrier đã được thực hiện tại Mỹ và châu Âu. Kết quả cho thấy chỉ trong 12 tuần với EndoBarrier, các bệnh nhân béo phì tại Hà Lan đã có thể giảm trung bình 12kg so với nhóm đối chứng ăn kiêng chỉ giảm 5kg. Theo những nhà nghiên cứu, phương pháp điều trị bằng EndoBarrier chỉ mất 2.000 USD, bằng ½ so với chi phí phẫu thuật giảm cân được coi là rẻ tiền nhất.

Keith Gersin, Trưởng khoa phẫu thuật béo phì tại Trung tâm Y tế Carolinas, Charlotte, Bắc Carolna cho biết thêm, EndoBarriers không có tác dụng phụ và rất dễ dàng lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Nó còn có thể giúp bệnh nhân tiểu đường type 2 giảm được lượng đường trong máu.

THANH THẢO (Theo Indiatimes)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên