Europa League: Liverpool hòa thất vọng

Cập nhật: 01-10-2010 | 00:00:00

Sử dụng đội hình rất mạnh tại lượt trận thứ hai vòng bảng tối qua, nhưng Liverpool cũng chỉ có được trận hòa 0-0 nhọc nhằn trên sân của CLB Hà Lan, Utrecht.

 

Liverpool từng tuyên bố Europa League không phải là mục tiêu ưu tiên của mùa giải hiện tại (những gì họ muốn trước tiên là trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh). Thực tế, từ vòng sơ loại cho đến lượt trận đầu tiên vòng bảng Liverpool đều chỉ thi đấu với đội hình hai.

 

Nhưng trong chuyến làm khách đến đất Hà Lan hôm qua, có vẻ như HLV Roy Hodgson đã tính toán khác. Ông đã tung ra sân đội hình rất mạnh gồm chủ yếu những ngôi sao của đội một. Trong đó có cả Fernando Torres, Dirk Kuyt hay Joe Cole… Thiếu vắng đáng kể duy nhất là thủ quân Gerrard.

 Liverpool (áo đen) vẫn chưa thể hiện được bóng dáng của một ứng viên vô địch. 

Tuy nhiên, những màn trình diễn từ đầu mùa cho thấy vấn đề của Liverpool không nằm ở chuyện nhân sự, mà trong lối chơi cũng như tâm lý và sự gắn bó. Và hôm qua một lần nữa điều đó được chứng minh trong thế trận rời rạc, thiếu cơ hội và thụ động của Liverpool trong phần lớn thời gian. Cũng phải nói thêm rằng một phần khó khăn họ gặp phải là do đội chủ nhà. Từ đầu mùa giải năm nay Utrecht đang thi đấu không thể tuyệt vời hơn trên sân nhà khi thắng cả 6 trận ở tất cả các đấu trường.

 

Điểm sáng hiếm hoi của Liverpool có lẽ là tân binh Raul Meireles. Bị bố trí đá dạt sang phải vốn không phải sở trường, nhưng tiền vệ đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn kịp tạo ra một số tình huống có tính đột phá hiếm hoi. Đầu tiên là cú sút táo bạo từ khoảng cách xa, trước khi đánh đầu trong tư thế thoải mái từ đường chuyển vào của Glen Johnson nhưng bóng đến thẳng vị trí của thủ thành Michel Vorm. Suốt hiệp một Torres gần như chỉ có một lần cho thấy sự tồn tại của anh với một cú sút từ khoảng 20 mét đưa bóng chệch đích.

 

Hàng công không gây sức ép đủ mạnh, hệ thống phòng thủ của Liverpool đôi khi cũng tỏ dấu hiệu bất ổn – như một cách chứng tỏ vì sao họ thủng lưới đến 7 bàn trong 3 trận gần đây. Cặp trung vệ Carragher và Skrtel không ít lần phải oằn mình hỗ trợ Pepe Reina.

 

Trong một tình huống phá bóng thiếu dứt khoát, Kuyt thiếu chút nữa "tiếp tay" cho đội bóng cũ ghi bàn. Tuy nhiên Reina đã kịp thời phản xạ ngăn chặn pha dứt điểm hiểm hóc của Dries Mertens.

 

Càng về sau đội chủ nhà càng tạo được nhiều hơn cơ hội, chỉ có điều không một lần trong số đó thành công. Trong khi Tim Cornelisse ở vào tư thế thuận lợi nhưng đánh đầu chệch đích, cú dứt điểm của thủ quân Silberbauer sau đó đã bị Meireles phá ra trước vạch vôi.

 

Sự đáp trả ít ỏi của Liverpool có lẽ là tình huống Reina đá phạt từ sân nhà lên cho Kuyt. Bóng được đưa tới chân Torres ở cận thành nhưng tiền đạo đội tuyển Tây Ban Nha không tận dụng thành công.

 

Điều an ủi cho Liverpool hôm qua là vị trí đầu bảng K của họ không lung lay với 4 điểm sau hai trận. Hai đội đứng ngay sau lần lượt là Napoli và Utrechs đều đang có hai điểm.

 

Đội hình thi đấu:

 

FC Utrecht: Vorm, Cornelisse, Nesu, Schut, Silberbauer, Mertens, Lensky (Nijholt 82), Wuytens, Duplan (Maguire 69), van Wolfswinkel, Mulenga.

Liverpool: Reina, G Johnson, Carragher, Kelly, Skrtel, Raul Meireles, Cole (Maxi 81), Lucas, C Poulsen, Torres, Kuyt.

Loạt trận thứ hai vòng bảng

Bảng A Lech Poznan 2-0 Salzburg Man City 1-1 Juventus (Adam Johnson 37' - Iaquinta 10') Bảng B Atletico Madrid 1-1 Leverkusen (Simao pen 51' - Derdiyok 39') Rosenborg 2-1 Aris Saloniki Bảng C Gent 1-1 Lille Sporting Lisbon 5-0 Levski Sofia Bảng D PAOK Saloniki 1-0 Dinamo Zagreb Villarreal 2-1 Club Brugge (Rossi 41', Rodriguez 56' - Donk 45') Bảng E BATE Borisov 4-1 AZ Alkmaar FC Sheriff 2-0 Dynamo Kyiv Bảng F CSKA Moscow 3-0 Sparta Prague Palermo 1-0 Lausanne (Migliaccio 79') Bảng G Hajduk Split 1-0 Anderlecht Zenit St. Petersburg 4-2 AEK Athens (Hubocan 1', Bruno Alves 13', Lazovic pen 43' & 57' - Liberopoulos 37', Kafes pen 83') Bảng H Odense 1-2 Stuttgart (Johansson 78' - Kuzmanovic 72', Harnik 86') Young Boys Bern 2-0 Getafe Bảng I Metalist Kharkiv 0-2 PSV Eindhoven (Dzsudzsak pen 27', Berg 30') Sampdoria 1-0 Debrecen (Pazzini pen 18') Bảng J Borussia Dortmund 0-1 Sevilla (Cigarini 45') Paris Saint Germain 2-0 Karpaty Lviv (Jallet 4', Nene 20') Bảng K FC Utrecht 0-0 Liverpool Steaua Bucuresti 3-3 Napoli (Cribari phản lưới nhà 2', Tanase 12', Kapetanos 16' - Vitale 44', Hamsik 73', Cavani 90') Bảng L CSKA Sofia 0-1 Porto (Falcao 16') Rapid Vienna 1-2 Besiktas

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên