Everton - MU, cơ hội để Rooney khẳng định bản lĩnh

Cập nhật: 11-09-2010 | 00:00:00

Bất chấp những sóng gió đời tư hay những phán xét gay gắt về vấn đề đạo đức, bản năng cạnh tranh trong thi đấu của tiền đạo MU vẫn vẹn nguyên và tối nay có thể sẽ bùng nổ bất ngờ.

 

Những trải nghiệm từ ngày còn thi đấu trên các đường phố Croxteth cho đến những tháng năm đỉnh cao Premier League đã củng cố cho Rooney bản tính mạnh mẽ và niềm tin rằng cách tốt nhất để đối phó với mọi vấn đề là nhìn thẳng vào nó.

 

Có lẽ đó là lý do một tuần trước khi vụ bê bối tình ái bị phát giác, Rooney đã ngỏ ý muốn thi đấu trong trận tôn vinh Jamie Carragher, trên sân Anfield của địch thủ Liverpool, và trong màu áo của đội bóng cũ Everton - nơi mà hầu hết các CĐV đều chuyển sang thù ghét sau khi anh chia tay để tới MU năm 2004.

 

Nhưng Rooney đã không thể thực hiện ý nguyện do HLV Fabio Capello muốn anh tập trung sức lực cho đội tuyển quốc gia.

 Rooney (trái) vẫn thể hiện rất tốt bất chấp những chuyện không hay về đời tư gần đây.

Cuối tuần này tiền đạo sinh năm 1985 sẽ sớm có dịp đối diện với một đợt sóng gió khác không kém dữ dội, khi MU đến làm khách trên sân của Everton tại vòng 4 giải Ngoại hạng Anh.

 

Trong màu áo của MU, hiếm khi Rooney chơi tốt trong những lần trở lại Goodison Park (mới duy nhất một lần ghi bàn ở đó). Trong trận thua mùa trước (1-3) anh thậm chí từng thốt lên trong phòng thay đồ rằng từ nay về sau sẽ không bao giờ thi đấu tại Goodison Park nữa.

 

Tuy nhiên, rất hiểu cậu học trò nên Alex Ferguson nhiều khả năng vẫn yêu cầu Rooney ra sân tối nay. Anh vốn là kiểu người mà khi bị đẩy xuống tận cùng lại thường vùng lên một cách dữ dội ít ai ngờ. Những thể hiện tuyệt vời của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia dù bị vỡ lở chuyện ngoại tình gần đây là minh chứng rõ ràng. Sức mạnh tinh thần của tiền đạo này có lẽ không phải bàn cãi.

 

Trước cuộc hạnh ngộ tối nay, HLV David Moyes của Everton thừa nhận rằng Rooney vẫn là "thứ vũ khí lợi hại và khó đoán biết nhất của MU". Ông có lý do để suy nghĩ như vậy, bởi hơn ai hết, ông là người đã góp công đào tạo nên một Rooney của hôm nay.

 

Chắc chắn sẽ có một sức ép rất lớn từ trên khán đài đối với Rooney. Các CĐV Everton không muốn bỏ qua dịp này để khiêu khích cựu tài năng của họ. Tuy nhiên không ít cầu thủ của Everton lại tỏ mong muốn Rooney có một sự đối đãi công bằng.

 

"Tôi không muốn thấy người ta gây khó dễ cho Rooney", tiền vệ Mikel Arteta nói. "Cậu ấy yêu Everton. Cậu ấy rời nơi này để đến một câu lạc bộ lớn và đem nhiều tiền bạc đến cho chúng tôi (giữa MU và Everton có một thỏa thuận tài chính liên quan đến phong độ của Rooney). Cậu ấy chưa bao giờ nói xấu Everton và những cầu thủ ở đây rất mến Rooney".

 

Đội hình xuất phát dự kiến:

 

Everton: Howard; Hibbert, Jagielka, Distin, Baines; Pienaar, Heitinga, Arteta, Bilyaletdinov; Fellaini, Cahill.

 

MU: Van der Sar; O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Fletcher, Scholes, Nani; Rooney, Berbatov.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên