EVN khẩn trương khắc phục sự cố mất điện do bão số 2 gây ra

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

  Hậu quả cơn bão số 2 tại một tuyến phố của thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. (Ảnh: Phương Thúy/TTXVN)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tập trung nhân lực và phương tiện khẩn trương khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão số 2 gây ra trong ngày 20.7 theo tinh thần “4 tại chỗ,” đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

EVN cho biết, đến cuối giờ chiều ngày 20.7, các hồ chứa thuộc tập đoàn trong khu vực ảnh hưởng của bão vận hành bình thường và đang ở mức nước thấp hơn nước dâng bình thường rất nhiều. Trong đó, tại Nhà máy Thủy điện Sơn La, vào ngày 19.7, các trạm quan trắc địa chấn lắp đặt tại công trình Thủy điện Sơn La quan trắc được 3 trận rung động lần lượt vào hồi 19 giờ 15, 20 giờ 23 và 21 giờ 42.

Khu vực xảy ra rung động thuộc xã Hua Trai, tuyến đường tỉnh lộ 106 Mường La đi Thủy điện Huội Quảng và không thuộc phạm vi hồ chứa.

Hiện các thông số đã được gửi đến Viện Vật lý địa cầu để đánh giá.

Công ty Thủy điện Sơn La đã kiểm tra toàn bộ công trình và không phát hiện sự cố bất thường nào. Nhà máy Thủy điện Sơn La và đập vận hành bình thường.

Trong khi lưới điện truyền tải 500kV, 220kV và 110kV vận hành bình thường thì lưới điện phân phối thuộc các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai và Bắc Kạn do mưa to, gió từ cấp 5 đến cấp 6; các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng trời mưa vừa, gió cấp 2, cấp 3 cũng gây khó khăn cho các công ty điện lực kiểm tra, khắc phục sự cố.

Hiện, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Điện lực Hải Phòng, Công ty Điện lực Cao Bằng đã khôi phục hoàn toàn các sự cố lưới điện của tỉnh.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khôi phục toàn bộ các đường trục trung áp, chỉ còn 9 nhánh rẽ mất điện tại các huyện là Tiên Yên, Bình Liêu, Hải Hà, Cô Tô và thành phố Móng Cái.

Do vậy, một số xã đang mất điện tại thành phố Móng Cái, các huyện Tiên Yên, Bình Liêu, Hải Hà và Cô Tô với tổng số 6.475 hộ khách hàng bị mất điện.

Trong khi đó, vẫn còn 4 xã ở Bắc Giang bị mất điện thuộc các huyện Sơn Động, Lục Ngạn với khoảng 8.500 khách hàng; 12.500 khách hàng ở Lạng Sơn, 2.950 khách hàng ở Bắc Kạn và 3 xã thuộc huyện Đồng Văn (Hà Giang) với 543 khách hàng đang bị mất điện.

Riêng tại Điện Biên, sáng ngày 20.7, do mưa lớn gây sự cố mất điện 100 trạm biến áp lộ 35 kV liên huyện Nậm Bồ-Mường Nhé, 15 xã thuộc thị xã Mường Lay, huyện Mường Nhé với 7.506 khách hàng đang mất điện./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên