EVN không cắt điện trên lưới 5 ngày Tết

Cập nhật: 08-02-2021 | 15:24:11

EVN không cắt điện trên lưới, ngoại trừ trường hợp xử lý sự cố từ 10 - 14/2 (tức ngày 29 – mồng 3 âm lịch).

Đại diện EVN cho biết, tập đoàn này chỉ cắt điện trong trường hợp xử lý sự cố. EVN cũng xây dựng phương án cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ, trực 24/24h, xử lý các tình huống sự cố dịp Tết. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia đã tính toán và lập phương án vận hành nguồn, lưới theo tình hình thực tế.

Theo quy luật hàng năm, nhu cầu sử dụng điện vào dịp Tết nguyên đán sẽ tăng nhanh hơn ngày thường. Năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình đi lại ở nhiều tỉnh thành phố thay đổi khiến cho lượng tiêu thụ điện thay đổi, có chiều hướng thấp hơn các năm trước.

Cán bộ nhân viên Điện lực Hải Dương lắp đặt hệ thống điện tại bệnh viện dã chiến. Ảnh: EVN.

Theo số liệu dự báo, công suất tiêu thụ vàogiờ thấp điểm trưa trong kỳ nghỉ Tết Tân Sửu có thể xuống thấp hơn năm ngoái. Công suất lắp đặt nguồn toàn hệ thống hiện nay ở mức cao hơn công suất tiê thụ vào thấp điểm trưa dự báo trong dịp Tết.

Để đảm bảo vận hành an toàn và ổn định toàn hệ thống điện quốc gia trong những ngày Tết, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia duy trì công suất quay dự phòng tối thiểu để ổn định trong vận hành.

Ngoài ra, EVN có văn bản gửi Bộ Công Thương các vướng mắc và đề xuất giải pháp vận hành nguồn năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời và chuyển dịch giờ cao điểm với nhà máy thủy điện để đảm bảo an toàn, ổn định điện lưới.

Trong quá trình thực hiện công việc, EVN cũng yêu cầu nhân viên và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp việc đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên