F50 adiZERO - Đồng hành cùng các cầu thủ chinh phục World Cup

Cập nhật: 19-06-2010 | 00:00:00

Đôi giày bóng đá nhẹ nhất thế giới đang cùng các cầu thủ hàng đầu lập nên kỷ lục mới cho lịch sử World Cup.

 

Không đầy một tháng trước, Adidas, tập đoàn sản xuất hàng thể thao hàng đầu thế giới và đồng thời là một trong những nhà tài trợ chính của World Cup đã chính thức ra mắt F50 adiZero - đôi giày bóng đá nhẹ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, với trọng lượng 165 gram và được thiết kế với các công nghệ nổi trội và tiên tiến nhất thế giới.

 

Khi vòng chung kết World Cup bắt đầu vào ngày 11-6, cầu thủ Steven Pienaar của đội chủ nhà Nam Phi đã xung trận khá ấn tượng khi là cầu thủ độc quyền trong trận đầu mang đôi giày Vàng Sọc Đen F50 adiZERO. Trước trận đấu, Steven đã chia sẻ: “Tôi rất thích thú với đôi giày F50. Nó nhẹ như tờ giấy và đó chính là đôi giày hoàn hảo nhất cho các cầu thủ tài năng và tốc độ. F50 là đôi giày tốt nhất mà tôi từng mang, bởi vì nó không chỉ nhẹ mà còn rất thoải mái. Nó là một sản phẩm tuyệt vời, và tôi đang mong chờ được mang nó trong trận đấu chung kết của mùa giải năm nay”.

  

Trận đầu tiên của đội Nam Phi xem chừng là khá tốt khi đội hòa Mexico với tỉ số 1-1. Kỳ vọng của Steven là anh có thể cùng F50 adiZERO chinh phục trận chung kết của World Cup. “Chúng tôi sẽ cố gắng để lọt vào top 2 trong vòng đấu bảng và không để mình là đội chủ nhà đầu tiên bị loại trong vòng đấu này”, anh cho biết.

 

Hiện tại, F50 adiZERO có 3 màu, đôi giày màu tím sọc trắng đặc trưng F50 adiZero sẽ được mang độc quyền bởi Lionel Messi (Argentina) trong vòng Chung kết World Cup 2010 trong khi các cầu thủ sẽ độc quyền mang đôi giày vàng sọc đen bao gồm Steven Pienaar (Nam Phi), Jozy Altidore (Mỹ), Shunsake Nakamura (Nhật), Salomon Kalou (Bờ Biển Ngà), Arjen Robben (Hà Lan) và Lukas Podolski (Đức). Riêng David Villa (Tây Ban Nha), Samir Nasri (Pháp), Jermain Defoe (Anh) và Johan Vonlanthen (Thụy Sĩ) sẽ mang đôi màu đen sọc vàng.

 

Lionel Messi, người đã đoạt giải Cầu Thủ FIFA của Năm và cũng là cầu thủ độc quyền mang đôi tím sọc trắng cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên khi biết đôi giày mới F50 lại nhẹ đến thế; khi mang vào, hầu như tôi không cảm nhận được là chân tôi đang mang giày. Với tôi, tốc độ khi chạy trong trận đấu rất quan trọng, và tôi hy vọng lần này khi mang đôi giày nhẹ nhất thế giới, tốc độ chạy của tôi sẽ nhanh hơn nhiều và kết quả thi đấu trong giải đấu quan trọng nhất thế giới này sẽ thật tốt”.

 

Bí mật của F50 adiZERO

 

F50 adiZero với trọng lượng 165 gram theo kích cỡ 8.5 của Anh là đôi giày bóng đá mang tính cách mạng mà adidas từng sản xuất, trong đó, đôi giày được làm từ loại sợi nhẹ nhất trong ngành công nghiệp giày và được phát triển trên các công nghệ tiên tiến nhất. Để đạt được trọng lượng nhẹ như thế, Adidas đã thiết kế đôi giày với đường viền mỏng làm cho đôi giày nhẹ hơn giúp cầu thủ phân phối lực tốt hơn khi thi đấu.

 

Phần thân trên của F50 adiZero được thiết kế với lớp da mềm SprintSkin, làm từ lớpsợi mỏng được cải tiến sử dụng loại sợi Polyurethane (PU) tổng hợp góp phần giảm trọng lượng của giày và làm cho người mang có cảm giác như đang mang một lớp da thứ hai thay vì đang mang giày và nhờ thế họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn. F50 adiZero đặc biệt được thiết kế với phần buộc dây giày nằm lệch phía bên ngoài (nằm bên phải đối với chiếc bên phải và bên trái đối với chiếc bên trái), nhằm tạo ra khoảng trống nhiều hơn cho phần má trong của bàn chân, giúp cầu thủ gia tăng khả năng chạm bóng và kiểm soát bóng tốt hơn. Ngoài ra, phần bên trong của giày được thiết kế bằng công nghệ Ultra Light với những lỗ thông giúp giảm trọng lượng và tăng tốc độ cho cầu thủ.

 

Đặc biệt, vỏ ngoài giày được thiết kế trên nền kỹ thuật Sprint Frame - kỹ thuật uốn hình cầu ba chiều để tạo ra sự ổn định và hỗ trợ bảo vệ và tạo lực cho lòng bàn chân. Ngoài ra, với thiết kế theo hình dạng đinh tam giác, đế giày còn giúp cầu thủ đạt được tốc độ tối đa và hỗ trợ tối ưu cho họ khi di chuyển thẳng và chéo. Trên thực tế, khi đá các cầu thủ không chỉ di chuyển thẳng mà còn phải linh hoạt ở cả hai phía trái phải cũng như trước sau, và F50 adiZero hoàn toàn đáp ứng được điều đó.

 

Để gia tăng sự ổn định và hỗ trợ cho các cầu thủ, phần thân trên giày F50 adiZero được thiết kế với một mạng lưới các dãy băng liên kết Thermo Polyurethane (TPU), và bên dưới cũng góp phần giúp cầu thủ giữ ổn định và hỗ trợ cho họ khi di chuyển, đồng thời bảo vệ phần thân trên không bị mài mòn và làm cho đôi giày trông đẹp, phong cách và ấn tượng hơn.

 

Đôi giày mới với nhiều điểm đột phá chính là một phần giá trị gia tăng mà adidas muốn mang đến cho các cầu thủ. Ông Ryan Hart, Tổng Giám đốc của adidas Việt Nam chia sẻ: “Adidas là thương hiệu bóng đá số một thế giới từ những năm 20, và bóng đá luôn mãi là nguồn cảm hứng cho Adidas.Với những đóng góp dành cho thể thao cùng với mối quan hệ thân thiết với các vận động viên trong nhiều năm qua, chúng tôi sẽ luôn tiếp tục phát triển các công nghệ mới để hỗ trợ các cầu thủ, giúp họ cải thiện thành tích thi đấu cũng như nâng thành công của mình lên một tầm cao mới. Chúng tôi hy vọng rằng, với đôi giày mang tính cách mạng này, các cầu thủ có thể chơi tốt hơn và tạo ra nhiều đột phá, làm cho World Cup năm nay trở thành một trong những giải đấu đáng ghi nhớ nhất của lịch sử”.

(THEO DÂN TRÍ)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên