FA Cup, Arsenal - Man City: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 22-04-2017 | 08:57:57

Cuối tuần này, trận bán kết 2 FA Cup giữa Arsenal và Man City sẽ bùng nổ vào lúc 21 giờ ngày 23-4 trên thánh địa Wembley. Khán giả sẽ có dịp thưởng ngoạn bữa tiệc bàn thắng giữa 2 đối thủ hiện nằm trong tốp hàng công mạnh nhất Premier League.

Trong hoàn cảnh khốn đốn, Arsenal vừa đánh bại Middlesbrough 2-1 nhờ vào 2 bàn thắng của A.Sanchez và Ozil. Lạ lùng thay, HLV Wenger đã có 6 thay đổi trong đội hình xuất phát với sơ đồ 3-4-3 mà “Giáo sư” cho vào lãng quên cách đây 20 năm. Không ngờ, chiến thuật ấy lại thắp sáng niềm tin ở lại sân Emirates của nhà cầm quân người Pháp. Mục tiêu kết thúc mùa giải ở tốp 4 cho 1 suất dự UEFA Champions League vẫn còn nếu Arsenal không trượt ngã trong giai đoạn còn lại. HLV Wenger bày tỏ: “Chúng tôi phải giành từng trận thắng để hy vọng có cơ hội lọt vào tốp 4. Đoạn cuối mùa giải sẽ đến rất nhanh và tất cả tùy thuộc vào sức mạnh của chúng tôi”. Trong 21 năm trị vì, Arsenal dưới triều đại Wenger chưa một lần bị đánh bật khỏi tốp 4 đội đầu bảng. Trong lịch sử FA Cup, “Pháo thủ” và M.U là 2 đội giành được nhiều danh hiệu nhất với 12 lần nâng cao chiếc cúp lâu đời nhất của bóng đá Anh. Kể từ lần gần nhất vào năm 2001, giấc mơ đoạt FA Cup chỉ hiển hiện trong giấc mơ của “Pháo thủ”. Dù từng 19 lần lập công/63 bàn tại Premier League, A.Sanchez chưa một lần ăn mừng bàn thắng ở FA Cup mùa này. Anh luôn khát khao giống người đồng đội Walcott với 5 lần xuyên thủng mành lưới đối phương tại FA Cup. Hy vọng tiền đạo A.Sanchez sẽ ghi bàn trước Man City để giúp Arsenal lần thứ 20 góp mặt ở trận chung kết.

Vượt qua West Ham 5-0, Crystal Palace 3-0, Huddlesfield Town 5-1 và Middlesbrough 2-0; thầy trò Pep Guardiola ghi tên mình vào bán kết. Man City không thể sánh bằng Arsenal khi chỉ đoạt 5 cúp FA và lần gần nhất là vào năm 2013. Ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh, Man City vừa quật ngã chủ nhà Southampton 3-0 để vươn lên xếp thứ 4 trên Arsenal 2 bậc. Hàng công Man City ghi được 63 bàn như “Pháo thủ” với mũi nhọn Aguero 17 lần lập công tại Premier League cùng 4 bàn ở FA Cup. Tin vui cho người hâm mộ “Man xanh” bởi trung vệ thép Kompany đã trở lại sau chấn thương dài hạn và là tác giả bàn mở tỉ số trong chiến thắng trước Southampton. Từng thắng 1, thua 2 trong 3 lần đụng độ ở FA Cup, Man City sẽ nỗ lực cho cơ hội lần thứ 11 hiện diện ở trận chung kết sau 5 lần về nhì.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên